Festival Huế
TT- Huế đẩy mạnh khai thác các tuor du lịch mới trong Festival Huế 2014

Với quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu đón khoảng 3 triệu lượt khách trong năm 2014, và đón 200.000 lượt khách trong dịp Festival Huế 2014, bên cạnh khai thác các sản phẩm du lịch truyền thống dựa trên tiềm năng quần thể di sản kiến trúc văn hóa, TT-Huế đã và đang đẩy mạnh khai thác các tuor du lịch mới nhằm thu hút và hấp dẫn du khách đến với Huế.

Sự giao thoa giữa Nhã nhạc Nhật Bản – Việt Nam

Ngày 7/9/2013, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, nhà hát Noh Yokohama đã lên kế hoạch tổ chức buổi biểu diễn đặc biệt với chủ đề “Nhã nhạc Việt Nam Nhật Bản – sự tái ngộ”, trong đó có sự kết hợp biểu diễn của đoàn Nhã nhạc Nantogakuso và đoàn Nhã nhạc thuộc Nhà hát Nghệ thuật Cung đình của Huế.

Điệu múa truyền thống xứ sở Chùa Vàng đến với Festival Huế 2014

Đoàn nghệ thuật truyền thống Kalasin thuộc Trường Cao đẳng nghệ thuật sân khấu Kalasin sẽ tham gia Festival Huế 2014.

Đêm Hoàng cung tái hiện yến tiệc của triều Nguyễn

Festival Huế 2014 lần này, Yến tiệc Đêm Hoàng cung sẽ lấy chất lượng là chủ yếu, chú trọng vào các món ăn đặc sắc, tái hiện lại buổi yến tiệc gần như nguyên bản của vua Nguyễn và biểu diễn nghệ thuật cung đình độc đáo…

Những sứ giả mang nhạc dân tộc Phần Lan đến Việt Nam

Âm nhạc truyền thống độc đáo của đất nước Phần Lan sẽ được gởi đến Festival Huế 2014.

Thừa Thiên Huế: Làng nghề mây tre đan Bao La tích cực chuẩn bị tham gia  Festival Huế và lễ hội "Sóng nước Tam Giang".

Hiện nay, bà con xã viên làng nghề HTX Mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền đang tích cực sản xuất các sản phẩm đẹp, đáp ứng với thị hiếu của người tiêu dùng để tham gia trưng bày tại lễ hội Festival Huế nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của làng nghề với du khách trong và ngoài nước.

Phấn đấu đón 200.000 lượt khách đến Huế trong dịp Festival Huế 2014


Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" sẽ diễn ra từ ngày 12- 20/4/2014.
 

Vietnam Airlines - nhà vận chuyển chính thức cho Festival Huế 2014.

 Vietnam Airlines là nhà vận chuyển chính thức cho Festival Huế 2014 với kinh phí tài trợ 600 triệu đồng, trong đó 500 triệu đồng là tiền tài trợ vé máy bay của khách mời và 100 triệu đồng tiền mặt.

Huda tài trợ 300 triệu đồng cho Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2014

Ngày 26/2/2014, tại khách sạn Mường Thanh ( Huế), Hiệp hội khách sạn Thừa Thiên Thiên Huế đã tổ chức ký kết hợp đồng tài trợ cho Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2014.

Festival Huế 2014 sẽ có nhiều hoạt động du lịch, thể thao tầm cỡ thế giới

(SHO). Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây, ông Hoàng Anh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có một số kết luận quan trọng. Theo đó, Festival Huế 2014 sẽ có nhiều hoạt động du lịch, thể thao mang tầm cỡ thế giới.

Nâng cao chất lượng và tăng cường xã hội hóa trong tổ chức Festival Huế 2014

Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức họp để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2013

Tối 1/5, tại Sân khấu Bia Quốc Học, Huế, Lễ bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ V, năm  2013 đã diễn ra trong một không gian lộng lẫy, trang nghiêm, mang v đẹp cung đình xứ Huế.

Lễ tế Tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh ghề

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013, chiều ngày 1/5 tại công viên Phan Bội Châu, 19 Lê Lợi - Huế,  đã diễn ra Lễ tế tổ bách nghệ  và Lễ rước tôn vinh Nghề truyền thống.

Tưng bừng lễ Hội đua thuyền trên Sông Hương

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2013, vào lúc 6 giờ, ngày 1/5 tại bờ sông Hương, công viên trước trường Hai Bà Trưng đã diễn ra lễ khai mạc Hội đua thuyền trên Sông Hương.

Chương trình ca múa nhạc đặc biệt chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2013, Chương trình ca múa nhạc đặc biệt chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất tổ quốc 30/4 và ngày Quốc thế lao động 1/5 của Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế đã thu hút đông đảo những người yêu mến âm nhạc. Buổi biểu diễn được tổ chức vào đêm 30/4 tại Sân khấu Bia Quốc Học.

Giữa nghìn xưa...

Nếu là một người hoài cổ hẳn bạn sẽ chọn lựa cách nói này: Lạc vào không gian Festival nghề truyền thống Huế 2013 như lạc vào giữa nghìn xưa. Đi dọc theo bờ con sông Hương thơ mộng, trải dài trên đường mang tên của một thi nhân, chúng ta sẽ cảm tưởng như chính mình đang chạm vào nghìn xưa, đang nghe những tiếng thì thầm của tiền nhân vọng về trong từng thớ gỗ, từng mảnh đất nung, từng tấm lụa thêu diệu kỳ....

“Hóa thân” - Vũ điệu của con người và thiên nhiên

Trong không gian văn hóa Festival nghề truyền thống Huế 2013, nếu một ai đó dừng lại ở bảo tàng Văn hóa Huế (23-25, Lê Lợi) sẽ được trông thấy những điệu vũ lạ lùng. Nói điệu vũ thực ra là một cách nói bóng bẩy trước sự mềm mại, tinh tế, tài hoa của con người trong việc biến thiên nhiên thành cái đẹp để phục vụ cho cuộc sống không ngừng hướng tới cái mỹ của mình. Đó là điều nhiều người thấy  trong Triển lãm quốc tế Dệt may “Hóa thân” (metamorphoses) của các nghệ nhân quốc tế.

Thông điệp của Dorothee Berkenheger

Người hiện đại nhìn thấy gì trong những cổ vật của người xưa? Không hẳn để nhiều nhà sưu tầm, những nghệ sỹ lớn lại đam mê cổ vật đến như thế. Trong những cổ vật luôn chưa ẩn những khía cạnh văn minh nhất định của một nền văn hóa.

Những người muôn năm cũ...

Đối với người phương Tây, lý tính là yếu tố mạnh nhất trong con người của họ. Nhìn vào lich sử nghệ thuật từ hội họa, âm nhạc, điêu khắc, văn học... kể cả những lĩnh vực như triết học, khoa học... của phương Tây, chúng đều dựa trên căn nền của lý tính được soi rọi từ ánh sáng của khoa học. Nhìn về phương Đông, có một sự khác biệt, người phương Đông thiên về trực cảm nên nghệ thuật phương Đông ẩn chứa những vùng miền mà tư duy nghệ thuật dựa trên căn nền lý tính khó lòng khơi mở được.

Sức mạnh của truyền thống

Trong cuộc sống hiện đại, với sự tiến triển của khoa học công nghệ thì càng ngày người ta càng ý thức được giá trị của nghề thủ công. Ý nghĩa của nghề thủ công nằm sâu trong giá trị truyền thống, trong những vỉa tầng văn hóa được hun đúc bởi thời gian và những nỗ lực bảo lưu của con người. Đến với Festival Nghề truyền thống Huế 2013, chúng ta từng bước được cảm nhận sức mạnh truyền thống trong tâm thức của mỗi con người, mỗi vùng miền văn hóa. Rất nhiều không gian văn hóa mang đậm giá trị của nghề truyền thống được trưng ra trong kỳ Festival lần này.

Trang 14/18
1 ...12 13 1415 16 ...18