Festival Huế
Công bố poster Festival Huế 2022
19:31 | 14/04/2022

Ban tổ chức Festival Huế 2022 đã chính thức công bố poster Festival Huế 2022 với 4 hình ảnh chủ đạo: Mai - Sen - Cúc – Tùng.

 

Công bố poster Festival Huế 2022

Festival Huế 2022 gắn với định hướng Festival bốn mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm và tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, kiến trúc, du lịch tâm linh, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Ban Tổ chức Festival Huế 2022 đã xây dựng Bộ nhận diện với 4 hình ảnh chủ đạo: Mai - Sen - Cúc - Tùng vốn là các chất liệu phổ biến trong trang trí kiến trúc cung đình Huế, đại diện cho bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông và thể hiện một Festival Huế định hướng Festival bốn mùa.

Tứ thời là kiểu thức trang trí rất phong phú và đa dạng trên các công trình kiến trúc đền đài, lăng tẩm miếu mạo... mang tính tượng trưng và khái quát cao của triết học phương Đông về sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc,… đã gắn sâu vào tâm linh về nhân sinh quan và vũ trụ quan của con người. Mai: tượng trưng cho mùa Xuân, liên (sen) chỉ mùa Hạ, cúc chỉ mùa Thu, tùng chỉ mùa Đông.

Xuất phát từ những biểu tượng của bốn mùa nhưng tứ quý trong quan niệm dân gian không còn là một biểu tượng riêng của thời tiết hay khí hậu nữa mà đã biến thành biểu tượng của những điều tốt lành khác. Đặc biệt hình ảnh chủ đạo của Bộ nhận diện Festival Huế với 4 cánh cửa, 4 màu sắc mở ra 4 mùa trong năm thể hiện sự chào đón cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng riêng cho cả 4 mùa ở Huế.

Màu nền poster là màu xanh da trời, mang lại cảm giác trẻ trung, tươi mới, thể hiện niềm hi vọng về một tương lai tươi sáng, rộng mở cho Huế. Festival Huế bên cạnh việc bảo tồn các giá trị truyền thống vẫn luôn chào đón những đoàn nghệ thuật trẻ, năng động và hiện đại.

Bộ nhận diện Festival Huế 2022 được thiết kế bắt mắt vừa có nét đặc trưng của Văn hóa Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông và thể hiện được một Festival Huế định hướng Festival bốn mùa. Tổng thể tất cả dung hòa các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, hiểu quá khứ để biết tương lai, vươn mình hội nhập đi lên.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng