Tình Sông Hương
“Ngày mới” của các họa sĩ người khuyết tật
15:53 | 18/04/2013

SHO - Nằm trong Chương trình Phát triển Không gian Văn hóa và Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương, vào chiều ngày 18/4, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh của các họa sĩ khuyết tật mang tên “Ngày mới”  tại số 09 Phạm Hồng Thái, Huế.

“Ngày mới” của các họa sĩ người khuyết tật
Cắt băng khai mạc triển lãm

Tham gia triển lãm lần này có 5 họa sĩ đến từ các địa phương là Lê Quang Lĩnh (Hà Tĩnh); Nguyễn Tấn Hiền (Đà Nẵng),  Lê Thị Mỹ Bình (Yên Bái), Tạ Quảng ( Phú Thọ), Phạm Đình Thái (Huế). Với 26 bức tranh thể hiện trên chất liệu như sơn dầu, Acrylic, cắt dán giấy, gạo... về các chủ đề mái ấm gia đình, phong cảnh quê hương cùng khát vọng vươn lên vượt qua bệnh tật và niềm tin hướng về những điều tốt đẹp, những mong ước giản dị trong cuộc sống, như chủ đề của phòng tranh: Ngày mới.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã giới thiệu về triển lãm Ngày mới

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã nhấn mạnh về thông điệp mà các họa sĩ đã gửi đến phòng tranh đầy ước mơ này: “Nếu phòng tranh Khát Vọng 2012 là mở đầu cho giấc mơ được đưa cái đẹp đến với cuộc đời, thì phòng tranh Ngày Mới là những hy vọng mới của các họa sỹ khuyết tật về ngày mai đầy nhân hậu và ấm áp tình người. Ở đó chúng ta sẽ chứng kiến sự tỉ mẩn tuyệt vời để có các bức tranh từ gạo của Phạm Đình Thái, sự vi tế cắt ghép hàng ngàn mảnh vụn từ giấy phế liệu của Lê Mỹ Bình, những cách thức khai thác chính mình của Nguyễn Tấn Hiền, sự hồn nhiên của Lê Quang Lĩnh, những ấn tượng của Tạ Minh Quảng...”


Trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ tham gia triển lãm

Ngoài các họa sĩ khuyết tật trên thì triển lãm còn có sự tham gia của họa sĩ Nguyễn Văn Hè (Huế), người có một mối quan hệ thân tình với các họa sĩ khuyết tật tham gia lần này.


Đông đảo văn nghệ sĩ, bạn bè, thân hữu và những người yêu nghệ thuật đã tới tham dự triển lãm mặc cho cơn mưa bất chợt của Huế


Đây là cuộc triển lãm mang đầy tính nhân văn, lần thứ 2 được tổ chức tại tạp chí Sông Hương sau lần thứ nhất được tổ chức thành công vào năm 2012.

Triển lãm sẽ bế mạc vào ngày 2/5/2013.


Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm CHUYỆN NGƯỜI TRONG CUỘC của họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền 
Tác phẩm CON MỌN của họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền 
Tác phẩm NỖI NIỀM RIÊNG của họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền 
Tác phẩm TÔI VÀ EM  của họa sĩ Tạ Quảng 
Tác phẩm THỜI GIAN của họa sĩ Tạ Quảng 
Tác phẩm MÙA THU của họa sĩ Tạ Quảng 
Tác phẩm XÓM CŨ của họa sĩ Lê Thị Mỹ Bình 
Tác phẩm  của họa sĩ Lê Thị Mỹ Bình 
Tác phẩm TÔI của họa sĩ Lê Thị Mỹ Bình 

 

 





 

Tác phẩm HƯƠNG SEN của họa sĩ Lê Quang Lĩnh
Tác phẩm NHỮNG CÁNH SEN SÓT LẠI của họa sĩ Lê Quang Lĩnh
Tác phẩm EM TÔI của họa sĩ Lê Quang Lĩnh
Tác phẩm TĨNH VẬT II của họa sĩ Phạm Đình Thái 
Tác phẩm TĨNH VẬT I  của họa sĩ Phạm Đình Thái 
 

T.GIANG

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng