Tình Sông Hương
Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi ra mắt tác phẩm “ Phù hoa” và tặng quà cho các nạn nhân da cam
10:08 | 11/08/2011

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam, chiều ngày 10/8, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm truyện thơ “Phù hoa” của nhà thơ Văn Cát Tiên và trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, diễn ra tại tòa soạn Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

>>Tạp chí Sông Hương trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam ở Nam Đông và A Lưới
 

Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi ra mắt tác phẩm “ Phù hoa” và tặng quà cho các nạn nhân da cam

Tại đây, Tạp chí Sông Hương và nhà thơ Văn Cát Tiên đã trao tặng 9 suất quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam của các huyện và thành phố Huế, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, gồm: Lê Tiến Đạt, Lê Hoàng Khang, Tôn Thất Thiên Quý, Nguyễn Thị Hải Yến, Lê Thị Phương, Huỳnh Hữu Pháp (huyện Hương Trà); Hồ Giáp Tuất, Lê Thị Hoa (huyện Phong Điền); Lê Tiến Đạt (thành phố Huế).



Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương
phát biểu tại buổi trao quà và giới thiệu sách


Trước đó, trong hai ngày 4 và 5/6, Tạp chí Sông Hương đã có chuyến thăm và tặng 11 suất quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bác sĩ Nguyễn Cương- Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam
phát biểu tại buổi tặng quà cho các nạn nhân da cam


Với hơn 4000 câu lục bát, nằm trong khuynh hướng thơ hiện thực, “Phù hoa” - tác phẩm truyện thơ của nhà thơ Văn Cát Tiên đã đem lại một cái nhìn riêng đầy trăn trở về nhân tình thế thái. Bằng thể thơ truyền thống, nhà thơ đã đi vào khai phá những mảng hiện thực trần trụi và thổi hồn vào những mảng màu khác nhau của cuộc sống. Nhà thơ Văn Cát Tiên đã in và phát hành 1.000 bản in tác phẩm thơ “Phù hoa”, anh dành toàn bộ số tiền phát hành 100 triệu đồng để tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam. Và vừa qua, anh đã chuyển số tiền 40 triệu về Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí để tặng quà cho 20 nạn nhân chất độc da cam ở Thừa Thiên Huế và 60 triệu đồng cho các nạn nhân ở tỉnh Quảng Trị - quê hương của anh.

Nhà thơ Văn Cát Tiên phát biểu tại buổi tặng quà - giới thiệu sách
và tác phẩm truyện thơ Phù hoa của anh


Buổi trao tặng quà và ra mắt tác phẩm truyện thơ “Phù hoa” diễn ra trong không khí đầy ấm áp nghĩa tình. Đây là một trong những hoạt động của Tạp chí Sông Hương cùng với sự đồng hành của nhà thơ Văn Cát Tiên nhằm chia sẻ những nỗi đau mà các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và gia định họ đang gánh chịu.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc (ngoài cùng bên phải) và nhà thơ Văn Cát Tiên (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho các nạn nhân và gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam


Được biết, hiện Tạp chí Sông Hương và nhà thơ Văn Cát Tiên đang tiếp tục phát hành, vận động để có những phần quà dành tặng cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tại Thừa Thiên Huế.

 
PV











 
Các bài mới
Các bài đã đăng