Văn nghệ trong nước
Bảo tàng Văn học Việt Nam: Nơi lưu giữ những tài sản văn học vô giá
Ý tưởng về việc xây dựng một nhà bảo tàng cho văn học VN đã được các nhà quản lý văn học thai nghén từ lâu, nhưng mãi đến gần đây mới thực hiện được.
Hơn 37 tỉ đồng chỉnh trang khu di tích Thành cổ Hà Nội
UBND thành phố HN vừa có quyết định giao cho Trung tâm Bảo tồn khu di tích Cổ Loa - thành cổ Hà Nội thực hiện dự án nói trên.
Tọa đàm 'bóc vỏ' sáng tác của Đặng Thiều Quang
Từng quen thuộc với độc giả Hoa học trò qua bút danh D’Artagnan; từng xuất bản 4 tiểu thuyết, nhiều tập truyện ngắn, Đặng Thiều Quang vẫn là một nhà văn nghe quen tên nhưng khó nhớ tác phẩm. Tại buổi tọa đàm sáng 18/8, nhiều nhà phê bình và đồng nghiệp đã tập trung lý giải tình thế này của anh.
Triển lãm 40 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư T.Ư về kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Bộ VHTTDL tổ chức triển lãm trên từ ngày 28.8 - 2.9 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm VN (148 đường Giảng Võ, HN).
Vũ Dũng đoạt giải đặc biệt về chủ đề
Tác phẩm "Bảo Nhung kể chuyện Bác Hồ" của Vũ Dũng (PV ảnh Báo Hải Phòng) đã đoạt giải đặc biệt về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Liên hoan ảnh nghệ thuật TPHCM lần thứ 34.
Người viết hành khúc ngày khởi nghĩa
Là những thanh niên yêu nước đồng trang lứa ở Hải Phòng thời tiền chiến - Văn Cao, Nguyễn Đình Thi, Đỗ Nhuận và Xuân Oanh đều tham gia hướng đạo rồi tham gia hoạt động bí mật trong Việt Minh.
Họa sĩ “đặc dị”
Có thể nói Nguyễn Thân là một họa sĩ “đặc dị” của giới mỹ thuật TP.HCM. Ông tài hoa, ông thăng trầm, ông đa tình, ông ngang ngạnh và cả cái tật nói cà lăm nhưng lại khoái... kể chuyện tiếu lâm.
VN đoạt 4 giải nhất tại cuộc thi âm nhạc quốc tế
Ngày 17.8, đoàn học sinh của Nhạc viện Hà Nội tham dự cuộc thi Âm nhạc quốc tế Jakarta (Indonesia) lần thứ 3 đã về tới Hà Nội với thành tích vang dội đoạt 4 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba.
Từ 15-21.8: Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc (đợt 1)
Tối 15.8, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL NSND Lê Thế Thọ đã đọc diễn văn khai mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp Toàn quốc (đợt 1 - khu vực phía bắc) diễn ra tại Nhà văn hoá Lao động Nghệ An.
Nhà thơ - nhạc sĩ A Khuê “đã thôi” lùa bò trong sương
Theo tin từ gia đình, nhà thơ - nhạc sĩ A Khuê đã qua đời do tai biến cấp tính lúc 20h30 ngày 13/8/2009 (nhằm ngày 23/ 6 Âm lịch) tại Bệnh viện tỉnh Bình Phước.
Việt Nam tại Oscar 2010: Nhiều phim nhưng không dễ chọn!
Hàn Quốc, Đài Loan đã chọn xong phim gửi Viện hàn lâm Mỹ tranh đề cử Oscar 2010 hạng mục Phim nước ngoài hay nhất. Việt có khá nhiều ứng viên nhưng lại không dễ chọn.
Cánh đồng bất tận ra Nhà hát Thành phố và… đi Tây
Tối nay, 14.8, Cánh đồng bất tận đường hoàng xuất hiện trên sân khấu Nhà hát TP.HCM theo đúng nguyện ước của những người thực hiện, và cứ ngày 18 hàng tháng, khán giả TP.HCM sẽ lại được thưởng thức vở diễn này trên sân khấu nhà hát như một lời hò hẹn đầy ý nghĩa trong không khí chìm lắng của sân khấu hiện nay.
Biên tập xuất bản: Chuẩn mực xưa đâu còn?
Sau khi thông tin về chuyện các nhà xuất bản (NXB) loay hoay tìm mô hình, hướng đi, Hànộimới đã nhận được sự chia sẻ về một vấn đề đặc biệt quan trọng trong xuất bản hiện nay: nguồn nhân lực. Biên tập viên (BTV), những người "gác cửa", nâng niu để có những tác phẩm tốt, tác phẩm hay gửi đến bạn đọc, có còn gắn bó và cống hiến hết mình cho NXB?
Ưu tư trước mùa hội diễn sân khấu
Điều đáng e ngại là qua các mùa hội diễn, hiệu quả thường không mang lại cho đời sống sân khấu những tác phẩm thật sự thu hút người xem, sau khi được “tắm” những cơn mưa huy chương
Kênh Discovery tìm hiểu VN qua ống kính Việt
Kênh truyền hình chuyên về các chương trình khám phá tự nhiên, khoa học, lịch sử và xã hội tổ chức cuộc thi làm phim tài liệu “Đô thị hóa ở Việt ”.
10 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 1) đối với 10 di tích, danh lam thắng cảnh trên cả nước.
Giai điệu mùa Thu 2009 toàn tài năng… nội
Chiều qua 12/8 Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM đã có cuộc họp báo công bố chương trình Giai điệu mùa Thu (GĐMT) 2009. Đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức sau 4 lần diễn ra thành công trước đây.
Văn nghệ trẻ hút bóng
Mỗi cá nhân văn nghệ sĩ tuổi đời ngày càng lớn theo quy luật tự nhiên, cứ sau 1 cái tết họ lại thêm già đi 1 tuổi. Nhưng cái sự “già đi” của từng con người cụ thể đang làm cho tuổi trung bình của văn nghệ sĩ các hội văn nghệ ở ĐBSCL ngày thêm cao, vì các tổ chức này ít kết nạp thêm những thành viên trẻ.
Vĩnh biệt người quay phim Bác Hồ
Bây giờ, xem các phim tài liệu trong nước và nước ngoài về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, mọi người đều yêu quý những thước phim lịch sử: Bác tập võ, cưỡi ngựa, tắm bên suối, thăm nông dân… và tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 2 tại Việt Bắc. Những thước phim đó do nhà quay phim Nguyễn Thế Đoàn thực hiện.  
Cõi đi về cho “ông già Nam Bộ”
“Ông già bộ” Sơn sẽ được trở về với miền quê sông nước khi bao tấm lòng thương kính ông đã cùng chung tay xây dựng nhà tưởng niệm Sơn ở TP Mỹ Tho nhân kỷ niệm một năm ngày mất của ông
Trang 188/214