Văn nghệ trong nước
Ra mắt cuốn truyện tranh ảnh hưởng nhất thế giới
Cuốn tiểu thuyết truyện tranh Diary of a wimpy kid (Nhật ký chú bé nhút nhát) - từng đưa tên tuổi tác giả người Mỹ Jeff Patrick Kinney vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới 2009 do tạp chí Time bình chọn – vừa được phát hành tại Việt Nam.
Blog ơi, tạm biệt!
Gần 5 năm xuất hiện tại Việt Nam và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, Blog 360 của yahoo sau nhiều lần "cảnh báo" sẽ chính thức "đóng cửa" vào ngày 13/7/2009. Thế giới mạng đang "sôi sục" bởi sự kiện này.
Google mua tác quyền của nhà văn Việt Nam
Tự ý số hóa hàng triệu đầu sách, trong đó có hơn 4.000 tác phẩm của VN, dự án Google Books đối diện với vụ kiện tập thể liên quan đến tác quyền. Để đối phó, Google gửi thư đến Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Văn học VN (VLCC) và các nhà văn đề nghị thỏa thuận.
“Cuộc chơi” mới của những nghệ sĩ hài
Mở một điểm diễn với các suất diễn cố định hằng tuần, tập hợp những nhóm nghệ sĩ hài nổi tiếng trên địa bàn thủ đô, xây dựng những chương trình nghệ thuật có chất lượng đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả, tạo một sân chơi nghệ thuật cho những tài năng...
Bài hát Việt 2009: Trẻ, khoẻ nhưng thiếu cá tính
Bài hát Việt ngày càng nhận được sự tham gia của nhiều cây viết trẻ, đó là dấu hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, cũng vì trẻ mà các cây viết dù rất “khoẻ” nhưng lại thiếu cá tính, chưa tạo nên “thương hiệu” vững chắc.
Phim thiếu nhi hè 2009: Hấp dẫn vẫn là phim ngoại
Mùa hè đến, các rạp chiếu phim lần lượt đưa ra trình chiếu những bộ phim hoạt hình phục vụ cho nhu cầu của các bạn nhỏ.
Sao tự bơm, truyền thông thích... thổi
Việc các báo điện tử, website, diễn đàn... liên tục đưa thông tin, hình ảnh và chuyện hậu trường của các hot girl, diễn viên, ca sĩ, người mẫu... đang tạo ra một suy nghĩ lệch lạc rằng cứ xuất hiện nhiều với hình ảnh nóng bỏng là sẽ trở thành ngôi sao.
Vụ Google vi phạm bản quyền số hóa sách của Việt Nam: google chỉ trả hơn 4 tỉ đồng
Google đã số hóa hơn 4.000 tác phẩm của Việt . Ngay trong tháng 7, VLCC sẽ đưa lên trang web của trung tâm danh sách các tác giả đã có tác phẩm được số hóa để họ tiện theo dõi và tham gia các thỏa thuận
Cần có những bảo tàng văn hoá chuyên đề
Vấn đề trên thực sự đáng được quan tâm khi đến thăm cuộc trưng bày vô cùng đồ sộ về văn hoá khảo cổ Sa Huỳnh ở Bảo tàng Lịch sử VN (khai mạc ngày 8.7) do bảo tàng phối hợp với Viện Khảo cổ học và bảo tàng Nhân học tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm phát hiện văn hoá Sa Huỳnh (1909 - 2009).
Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long sẽ diễn ra trong 10 ngày
Cuối cùng thì đề cương kịch bản lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội do nhà văn Nguyễn Khắc Phục chấp bút đã được phê duyệt sau hơn 3 tháng gửi lên UBND TP Hà Nội. Theo đề cương, Đại lễ kỷ niệm sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 1-10.10.2010.
Quanh ấn quý Trần Triều Quốc Bảo vừa phát lộ
Cuối tháng 6 vừa rồi, trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt loan một tin vắn: trong quá trình nghiên cứu di tích điện Văn Lộc (thờ Đức Thánh Trần) ở xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc ( Định) cán bộ khoa học đã phát hiện tại đây đang lưu thờ một chiếc ấn cổ...
Truy điệu và an táng NSND Phùng Há
Vào 7h hôm nay, lễ truy điệu và an táng NSND Phùng Há do ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM làm trưởng ban tổ chức đã diễn ra trang trọng tại chùa Nghệ Sĩ, quận Gò Vấp, TP HCM.
Trở thành chuyên nghiệp được bao nhiêu?
Đài Truyền hình TP.HCM vừa chính thức phát động cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2009. Trong lúc đó, chương trình Cầu vồng – VTV6 về Những người dẫn chương trình trẻ cũng đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất... Cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích nghề dẫn chương trình trẻ thực sự không ít, nhưng có bao nhiêu người trở thành MC chuyên nghiệp?
Công ty Văn hoá và Truyền thông Nhã vừa mua thành công bản quyền xuất bản tại Việt cuốn tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Nhật Bản Murakami Haruki:1Q84. Cuốn sách sẽ được chuyển ngữ từ nguyên bản tiếng Nhật và dự định xuất bản trong năm 2010.
Phim truyền hình Việt: Nhàm chán nhân vật “kiểu mẫu”
Hiếm hoi lắm phim truyền hình mới có những vai ông bố, bà mẹ được khắc họa có số phận hẳn hoi hoặc mang tính cách đặc biệt khiến người xem phải nhớ
Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Hoài Thanh: Người nhen lửa cho phê bình văn học nghệ thuật
Sáng qua (9-7), Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Hoài Thanh (1909-2009) - người được coi là "nhà văn hóa, nhà phê bình văn học có thẩm quyền, lỗi lạc bậc nhất thế kỷ XX". Một ngày trước lễ kỷ niệm, tại kỳ họp thứ 6 Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật (LLPB VHNT) Trung ương đã đề cập tới sự kiện này với niềm mong mỏi thúc đẩy nền LLPB VHNT trong thời kỳ mới.
Thời hoàng kim sân khấu phía Bắc đâu còn
Trong khi sự lấn át của công nghệ thông tin thời số hóa phục vụ người xem "tận răng" mọi lúc mọi nơi, với trình độ thưởng thức nghệ thuật của công chúng ngày càng cao, thì vẫn có những vở diễn hời hợt, thiếu hơi thở cuộc sống lên sàn, càng góp phần đẩy khán giả rời xa nhà hát.
Phim khai mạc Cannes 2009 ra mắt khán giả Việt Nam
Bộ phim hoạt hình “Up” (tên ngoài rạp là Vút bay) của hãng Disney – Pixar, được chiếu khai mạc Liên hoan phim Cannes 2009 vừa qua, sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 17-7 tới.
Sách vi phạm bản quyền của các NXB nước ngoài: Biết thủ phạm, nhưng
Ngày 9.7, tại TPHCM, Cty Fahasa phối hợp với 6 nhà xuất bản (NXB) gồm: Oxford, Pearson, McGrawhill, Macmillan, Cengage và Cambridge tổ chức Hội thảo "Sách vi phạm bản quyền của các NXB nước ngoài - thực trạng và các giải pháp phòng chống".
KTS Nguyễn Trực Luyện: hồ Hoàn Kiếm nên là hồ Hoa
Đúng vậy, Hà Nội nên lấy không gian xung quanh hồ Hoàn Kiếm để làm chủ đề hồ hoa. Hoa sẽ trên mặt hồ, quanh bờ hồ, cả những tuyến phố xung quanh. Đây chính là điểm đặc trưng mà Hà Nội khác những đô thị khác- KTS Nguyễn Trực Luyện.
Trang 194/214