Văn nghệ trong nước
Hội họa kết nối với bệnh nhi ung thư
Họa sĩ Nguyễn Cao Hiệp (Việt kiều Mỹ) vừa về quê hương với một vali lớn chứa đầy cọ vẽ. Hơn 100 cây cọ đủ kích cỡ ấy sẽ được dùng để vẽ tranh trên những bức tường của khoa nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM trong hai ngày 4 và 5-7-2009.
Tuy Hòa rộn ràng lễ hội đường phố
Lần đầu tiên thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) mở lễ hội đường phố. Đêm 2/7 cả thành phố ven biển miền Trung rộn ràng tiếng trống, tiếng nhạc tươi vui.
Tây nguyên: phải hiểu để có thể yêu
Cách đây mấy năm tôi có dịch một cuốn sách của Jacques Dournes, đúng ra là một công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Pháp - Á năm 1950, nhan đề Các dân tộc miền núi Nam Đông Dương (Les populations montagnardes du Sud Indochinois).
Triển lãm của họa sĩ trẻ
Trong triển lãm giao lưu với các họa sĩ Chile tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM hồi tháng 4 và triển lãm Chớp mắt tại Sàn Art (số 3 Mê Linh, TP.HCM) hồi tháng 6, họa sĩ Nguyễn Thị Bảo Ngọc đã giới thiệu những bức vẽ về đô thị TP.HCM.
Hôm qua 2.7 tại hội nghị BCH T.Ư Hội Hữu nghị VN - Campuchia lần thứ tư, khóa III tổ chức tại TP.HCM, ông Trương Minh Nhựt - Phó chủ tịch Hội cho biết: Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần củng cố và phát triển tình hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân hai nước.
Triển lãm ảnh bên bờ biển Nha Trang
Từ ngày 1-5.7, tại công viên bờ biển đường Trần Phú, TP Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra triển lãm ảnh Khánh Hòa - 20 năm xây dựng và phát triển, nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Khánh Hòa (1989 - 2009).
Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh thành truyện tranh
Công ty Art Sign Corp vừa ký hợp đồng với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh về việc thực hiện bộ tranh truyện chuyển thể từ các tác phẩm viết cho tuổi mới lớn của nhà văn được đông đảo độc giả thiếu nhi yêu mến.
Vĩnh biệt đạo diễn Huỳnh Phúc Điền
Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã vĩnh viễn ra đi sáng qua, để lại sự tiếc thương trong lòng bạn bè, đồng nghiệp và người thân.Ca khúc Tôi ơi đừng tuyệt vọng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được Phúc Điền chép lại từng lời và ghi chú cho bạn bè, gia đình với ước nguyện trong tang lễ của mình mọi người sẽ cùng hát lên.
Vẽ chân dung biển
Lênh đênh trên biển mấy tháng trời đo đạc để vẽ nên chân dung biển cả của Tổ quốc. Có cả một đoàn quân thuộc hải quân VN đang miệt mài làm công việc này trên các vùng biển.
Hội thảo quốc tế 100 năm về văn hóa Sa Huỳnh
Sở Văn hóa thể thao và du lịch Quảng Ngãi đã tiếp nhận khoảng 50 tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia hội thảo quốc tế 100 năm phát hiện và nghiên cứu văn hóa Sa Huỳnh.
Quan họ mở rộng địa bàn hoạt động: Liền anh, liền chị lên
Sau Nhã nhạc Cung đình Huế và Không gian Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, quan họ sẽ trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại thứ ba ở Việt . Đưa các làn điệu Quan họ lên internet để quảng bá là ý tưởng hữu ích và thú vị. Quan họ mở rộng địa bàn hoạt động là tăng thêm sức sống và ảnh hưởng tích cực.
Bộ tiểu thuyết 'Chuyện tình Vịnh Cedar' đến VN
Ngày 26/6, chùm tiểu thuyết 'Chuyện tình Vịnh Cedar' gồm 8 tập được phát hành trên cả nước. Nhân buổi ra mắt, nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên và dịch giả Nguyễn Hoàng Yến giao lưu, trao đổi với báo chí về bộ sách nổi tiếng thế giới.
Phim
Khởi quay từ cuối tháng 3.2009 và dự kiến đến cuối năm nay xong, bộ phim truyền hình 50 tập "Bí thư tỉnh uỷ" lấy nguyên mẫu cuộc đời của ông Kim Ngọc (1917-1979) - người được Nhà nước truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2009, cho những công trình về phát triển nông thôn VN.
Triển lãm ảnh Những nền kinh tế sáng tạo
Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của 23 nhiếp ảnh gia đến từ 18 nước Á - Âu, trong đó có nghệ sĩ nhiếp ảnh VN Nguyễn Thanh Hải.
Sách giảm giá: Hối hả vào mùa
Nhiều nhà sách trên địa bàn TPHCM đang có những đợt sách giảm giá, khuyến mãi dành cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên.... nhằm giúp các em có điều kiện hơn trong việc bổ sung kiến thức học tập vào dịp hè.
Hai huy chương quốc tế cho ảnh chụp người Tây Nguyên
Trong những ngày qua, Kontum không ngớt xôn xao về một tin vui: nhiếp ảnh gia Nguyễn Thế Đức (38 tuổi) đoạt được hai tấm huy chương bạc tại tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Hongkong và Macau .
Âm nhạc cho thiếu nhi: Thiếu chất ngây thơ
Xem các chương trình ca nhạc thiếu nhi bây giờ, khó có thể gặp được vẻ trong trẻo, thơ ngây vốn phải có ở lứa tuổi thiếu nhi. Thay vào đó là những trang phục, phong thái biểu diễn không khác gì... người lớn.
Bà Đào Kim Hoa kêu oan
Việc dịch giả Đào Kim Hoa bị nghi “đạo” bốn bài thơ: Thư mùa đông, Thơ viết ở biển, Người đẹp, Đứng trước em của hai nhà thơ Hữu Thỉnh và Lò Ngân Sủn để được vinh danh tại Festival thơ quốc tế Đài Bắc và sau đó nhận được sự hâm mộ của nhiều người yêu thơ các nước châu Á đang khiến làng văn chương trong nước xôn xao và bất bình. 
Vị đạo diễn cực đoan và những tiết lộ về Trăng nơi đáy giếng
Khi biết tin Nguyễn Vinh Sơn đang có mặt tại Hà Nội, tôi rất muốn gặp anh. Mong muốn ấy xuất hiện sau khi tôi xem xong bộ phim "Trăng nơi đáy giếng" trong dịp tranh giải Cánh diều vàng, và để lại nhiều day dứt trong tôi.
Trả lại bản quyền cho những thước phim tư liệu chiến tranh
Những bộ phim phóng sự - tài liệu do Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh quay trong mươi, mười lăm năm trở lại đây được đánh dấu VTV, HTV, TFS rất tỉ mỉ, cẩn thận. Cũng cách đây 5 - 7 năm, Đài Truyền hình Việt Nam mua lại của gia đình đạo diễn Xô Viết Roman Carmen bộ phim tài liệu “Việt Nam trên đường thắng lợi”, họ liền ghi dấu bản quyền hầu như ở từng mét phim.
Trang 196/214