Văn nghệ trong nước
Làm phim kiểu ‘tay không bắt giặc’
Thị trường phim truyền hình Việt đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của nhiều hãng sản xuất, nhưng theo lời một nhân vật tên tuổi trong giới sản xuất phim phía , trong số đó chỉ rất ít đơn vị đủ thực lực làm phim.
UNESCO hoàn thành thẩm định hồ sơ Quan họ
Hội đồng tư vấn của UNESCO vừa hoàn thành thẩm định 111 hồ sơ tóm tắt ý kiến đánh giá Quan họ để xét danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đó là thông tin mới nhất mà bà Lê Thị Minh Lý, Phó cục trưởng Cục Di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cung cấp cho phóng viên báo Nhân Dân vào sáng ngày 28-5.
Về
Lượng khán giả phim truyền hình đông gấp nhiều lần lượng khán giả ra rạp xem phim - có lẽ đây là điều mà những người đang được giao nhiệm vụ quản lý phim ảnh, những người làm phim ở ta không nên quên,...
Liveshow đầu tiên của Bài hát Việt: Có gì mới?
Sau Gala Khởi động Bài hát Việt 2009, liveshow đầu tiên trong năm diễn ra vào lúc 20h ngày 31/5/2009 tại Nhà hát Quân đội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.
The Beatels trao quà cho nạn nhân chất độc điôxin
Hôm nay, 27/5, ban nhạc quốc tế The Beatels đã phối hợp cùng trường đại học Chu Văn An tổ chức trao quà cho nạn nhân chất độc điôxin cùng sinh viên nghèo của TP Hưng Yên. 
Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2009
Tối nay (27.5) tại Trung tâm Triển lãm VHNT (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm - hội chợ Thế giới tuổi thơ lần thứ XII. Hoạt động này do Bộ VHTTDL, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ LĐTBXH và Bộ GDĐT phối hợp tổ chức và nằm trong chương trình hành động quốc gia vì trẻ em.
Những nghệ sĩ không “thuộc bài” trên sân khấu!
Có một thời gian, tình trạng nhắc tuồng phổ biến trong các show diễn cải lương đã làm người hâm mộ rất bức xúc và đặt ra yêu cầu cấp thiết là phải chấn chỉnh ý thức của những người làm nghề chuyên nghiệp.
Phim truyền hình: Ai thẩm định?
Trong khi đại biểu Quốc hội nghiêm túc đặt vấn đề thống nhất quản lý nội dung phim truyền hình thì những người trong cuộc lại cho rằng yêu cầu này không khả thi
Truyện bom tấn tuổi teen Trung Quốc ra mắt tại VN
"Cô nàng xui xẻo" - bộ truyện của "Công chúa văn học tuổi thanh xuân" Girlne Ya - sẽ được xuất bản tại Việt vào đầu tháng 6. Tác phẩm là câu chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh về những buồn vui, xung đột của các các cô các cậu học sinh tuổi mới lớn.
Tân HHTG Kseniya: Hoa hậu Nga 2009 chưa phải là tiêu biểu
Nếu như lần đầu đến Việt Nam, Kseniya Sukhinova bị cuốn theo các công việc liên tục với các hoạt động từ thiện và không có buổi trò chuyện chính thức nào với giới truyền thông thì lần trở lại này cô đã có dịp để chia sẻ những công việc đã và đang làm ngay sau khi đặt chân tới sân bay Nội Bài chiều nay.
Thước đo tình yêu sân khấu
1. Chuyện xảy ra trong chuyến lưu diễn VN mới đây của đoàn kịch TNT đến từ vương quốc Anh. Dù phải di chuyển nhiều từ Âu sang Á, nhưng khi vừa đặt chân đến VN các nghệ sĩ của đoàn đã đến thẳng rạp Công Nhân để bắt đầu tập làm quen với điểm diễn mới, ráp âm thanh, ánh sáng, chạy đường dây vở và tranh thủ gặp gỡ báo chí ngay trên sàn tập để tuyên truyền công việc của mình.
Nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thuý:
Tôi cảm nhận nhà phê bình Đỗ Lai Thuý, qua tiếp xúc và nhất là qua những công trình của ông, vẫn luôn giữ vẻ khiêm nhường và tự tin kín đáo của một người cầu thị văn hoá, một người đọc lặng lẽ và say mê.
Ý Lan và câu chuyện về mẹ Thái Thanh
Từng xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng ca sĩ hải ngoại Ý Lan ít khi nói nhiều về người mẹ - danh ca Thái Thanh - như lần tâm sự này.
Bùng nổ phim dành cho tuổi teen
Có khá nhiều lý do dẫn đến việc bùng nổ dòng phim tuổi teen nhưng lý do quyết định là các nhà tài trợ quảng cáo muốn nhắm vào đối tượng khách hàng lý tưởng của họ
Sáng 22-5, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường do Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn điều khiển. Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, trình bày Tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung điều 126 Luật Nhà ở và điều 121 Luật Đất đai và nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Hà Văn Hiền trình bày báo cáo thẩm tra dự án luật trên.
Dự thảo luật quảng cáo: Vừa
Sau 7 lần chỉnh sửa, Dự thảo luật (lần thứ 8) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTTDL) công bố để lấy ý kiến vào ngày 21/5. Dự thảo Luật được căn cứ vào Pháp lệnh quảng cáo trước đây và các quy định liên quan; nhưng có nhiều điểm khác biệt so với các văn bản hiện hành.
In lậu: Thuốc mạnh có dã tật?
Với Nghị định "quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan" của Chính phủ và việc hai Bộ ký thông tư liên tịch về phối hợp phòng, chống in lậu, hy vọng sách lậu sẽ giảm.
Đề nghị bảo hộ tác quyền đến 75 năm
Rất nhiều vấn đề được đưa ra trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ trong đó có vấn đề bảo hộ quyền tác giả, trả thù lao... nhận được những luồng ý kiến trái chiều của các thành viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội.
Bùi Công Duy: Tôi muốn là một người bình thường...
Tính ra cũng đã ba năm Duy trở về Việt lập nghiệp. Từ bỏ sự nghiệp của mình ở Dàn nhạc giao hưởng thính phòng Virtuose Moscow, một dàn nhạc danh tiếng của thế giới, để về quê hương bắt đầu lại từ đầu là một điều không dễ dàng. Khi về nước, Duy mang theo một giấc mơ âm nhạc.
Sân khấu kịch thủ đô sống lay lắt nếu không đổi mới
3/4 số ghế trong khán phòng Nhà hát Lớn HN không có khách trong tối 14.5, dù cho vở diễn trên sân khấu là câu chuyện tình Romeo và Juliet "mang tính toàn cầu" của William Shakespeare và được các nghệ sĩ của Đoàn kịch TNT nước Anh biểu diễn.
Trang 201/214