Văn nghệ trong nước
Nghĩ về văn học và nông thôn, nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long
Thật thú vị, và cũng rất quen thuộc, vì từ lâu nông thôn và nông dân vốn là đối tượng, là nhân vật trung tâm cho văn học Việt Nam nói chung và ở đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) nói riêng. Từ thế kỷ trước, Ðồng quê của Phi Vân là tập truyện về nông thôn, các nhân vật đều là nông dân.
Đề nghị tăng tiền phạt vi phạm bản quyền
Theo Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ VH, TT&DL đã soạn thảo và trình Thủ tướng xem xét ban hành nghị định về xử phạt xâm phạm quyền tác giả. Theo dự thảo này, DN, cá nhân vi phạm có thể bị phạt tiền cao nhất tới 500 triệu đồng cho một hành vi vi phạm bản quyền.
Huyền thoại Trường Sơn lên sóng
Tối 7.4, Đài Truyền hình TP.HCM đã phát sóng tập đầu tiên của bộ phim ký sự truyền hình Huyền thoại Trường Sơn dài 60 tập, do Ban chuyên đề Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp Cty Truyền thông Đại Dương Xanh thực hiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 - 19.5.2009).
Tiếng vọng của một nền văn minh đã mất
Tám mươi lăm năm kể từ ngày văn hóa Đông Sơn được phát hiện và nghiên cứu, các nhà khảo cổ học vẫn tiếp tục tìm ra những hiện vật vô giá chưa từng thấy. Phòng trưng bày sưu tập các hiện vật mới phát hiện trong năm năm từ 2004 đến 2009 vừa khai mạc sáng nay tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, lần nữa lại mang đến những bất ngờ đối với chính cả những nhà nghiên cứu nhiều năm “đeo đuổi” văn hóa Đông Sơn.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Bị
Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rất bức xúc khi biết được thông tin: Ca khúc của anh trai mình được biểu diễn rất nhiều ngày tại Đài Loan nhưng không hề được xin phép.
Truyền hình thực tế
- Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 3 đài truyền hình từ trung ương đến địa phương phát khoảng 3 đến 4 chương trình truyền hình thực tế. Truyền hình thực tế đã mạnh dần lên và đang "xâm thực" giờ phát sóng của các nhà đài?
Không kìm được nước mắt với
- 11 tỉ đồng là chi phí không nhỏ đầu tư cho một bộ phim  của Việt Nam nhưng "Đừng đốt", bộ phim về liệt sĩ Đặng Thùy Trâm của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã tỏ ra đáng đồng tiền bát gạo.
Trang 214/214