Văn nghệ trong nước
“Màu dân tộc” trong những tác phẩm đương đại của họa sĩ Bùi Thanh Tâm

Hơn 20 tác phẩm khổ lớn, “khủng” nhất lên tới 450x210cm, nhỏ nhất cũng 120x180cm với chất liệu tổng hợp, triển lãm “Không có gì ở đằng sau” của họa sĩ trẻ đương đại Bùi Thanh Tâm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đem đến một cách tiếp cận, tôn vinh nghệ thuật dân gian đầy ấn tượng.

Phụ nữ như những bông hoa

Hơn 20 tác phẩm trong triển lãm “Ẩn hoa 2” của Nguyễn Thị Châu Giang là bức thư tình bằng hình ảnh gửi đến phụ nữ Việt Nam và sự gắn bó đặc biệt giữa “những người bà, người mẹ, chị em gái, con gái, cô, dì, mợ, bạn gái”.

Lan tỏa những giá trị văn hóa

Các tác phẩm đoạt giải cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu hướng đến kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước chủ đề Mãi mãi một niềm tin do UBND TPHCM tổ chức, vừa được tôn vinh tại chương trình công bố và trao giải thưởng diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 vào tối 13-10.

Trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác âm nhạc và sân khấu về TPHCM

Tối 12-10, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM đã trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước với chủ đề Mãi mãi một tình yêu.

Tiếp thêm sức sống văn hóa làng

Với gần 200 đạo sắc phong được tìm kiếm, sưu tập và dâng tặng cho nhiều đình, đền... tại Hà Nội, Hà Nam trong suốt 5 năm qua, nhóm Nhân sĩ Hà Đông vừa được vinh danh trong lễ trao Giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2020.

Sóc Trăng: 7 nhà giáo đạt giải Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật

Sáng 7/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Nhìn lại Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2020

Với 13 vở diễn của các nhà hát, đơn vị nghệ thuật tham dự cùng hơn 700 nghệ sĩ, diễn viên tham gia diễn xuất, Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ tư năm 2020 là cú khởi động trở lại đầy ngoạn mục của sân khấu Việt Nam sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch Covid-19. Tuy có nhiều vở diễn dựng lại, nhưng dưới những góc nhìn mới phù hợp hiện tại cùng sự đa dạng về đề tài, thể loại, liên hoan đã phần nào mang lại hiệu ứng lan tỏa, thu hút công chúng.

23 giải Vàng được trao cho các vở diễn, cá nhân xuất sắc tại “Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020“

Tối 3-10, sau 8 ngày diễn ra sôi nổi, “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV-2020” đã kết thúc với lễ bế mạc, trao giải tại rạp Công Nhân, Hà Nội. Ban tổ chức đã trao 23 giải Vàng cho các vở diễn, cá nhân xuất sắc. Vở "Truyền tích Cổ Loa" của Hội Sân khấu TPHCM đã được trao giải Bạc, hai nghệ sĩ Lệ Trinh với vai diễn Mỵ Châu và Điền Trung với vai Trọng Thủy được trao tặng Huy chương Vàng cá nhân.

Khẳng định vai trò của Ngô Quyền trong trung hưng đất nước

Ngày 1-10, nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, UBND TP Hà Nội phối hợp với Hội khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức hội thảo "Ngô Quyền - Vị tổ trung hưng đất nước"...

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

Nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 66 năm Ngày giải phóng Thủ Đô (10.10.1954 - 10.10.2020) Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Nhớ Tô Hoài - một nhà văn hồn hậu

Được mệnh danh là “nhà văn của mọi lứa tuổi”, Tô Hoài đã để lại dấu ấn rực rỡ trên nhiều mảng sáng tác với những truyện đồng thoại cho thiếu nhi, những tác phẩm về con người và cuộc sống vùng cao… Ông còn được xem là nhà văn kể chuyện Hà Nội xưa hay nhất.

Kỷ niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du: Hậu thế góp một câu trả lời

Năm 2020 là một năm đặc biệt để nhìn lại cuộc đời của Đại thi hào Nguyễn Du: tròn 255 năm sinh và 200 năm ông rời xa dương thế. Không cần phải đợi đến 300 năm như ước vọng của Nguyễn Du, bằng cách này hay cách khác, rất nhiều hoạt động đã và đang diễn ra trong năm nay, là dịp để công chúng tưởng nhớ đến ông cũng như để tôn vinh kiệt tác Truyện Kiều.

Thương tiếc một người Thầy, một người Anh kính mến

NGUYỄN KHẮC PHI

Thầy Phan Ngọc, Anh Phan Ngọc kính mến của tôi đã mãi mãi đi xa!

Giây cuối cùng, nhạc sĩ Phó Đức Phương vẫn chỉ nghĩ mình chợp mắt một lúc

Sự ra đi của nhạc sĩ Phó Đức Phương khiến gia đình ông vô cùng bàng hoàng và không dám tin.

Ðổi mới để lý luận, phê bình văn học nghệ thuật hấp dẫn hơn

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương (LLPBVHNT T.Ư) vừa tổ chức lớp bồi dưỡng "Nâng cao trình độ chuyên môn, cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng, phương pháp phê bình văn học, nghệ thuật" cho hơn 50 học viên.

Bảo tàng về nhà thơ - chiến sĩ cách mạng Tố Hữu

Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Tố Hữu (4-10-1920 - 4-10-2020), gia đình nhà thơ sẽ chính thức khai trương Bảo tàng Tố Hữu tại Hà Nội, giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ gắn liền với các giai đoạn cách mạng Việt Nam.

Sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ lại sáng đèn với kịch Lưu Quang Vũ

Nhân kỷ niệm tròn 40 năm Nhà hát Tuổi Trẻ công diễn vở kịch đầu tiên của Lưu Quang Vũ, tháng 9 năm nay, Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức sự kiện “Sức sống kịch Lưu Quang Vũ” nhằm tưởng nhớ, tri ân cặp vợ chồng tài danh Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và trình diễn một số vở diễn đặc sắc nhất của Nhà hát Tuổi Trẻ: Ai là thủ phạm, Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Tin ở hoa hồng.

Sống động sắc màu ASEAN

Ðất nước, con người ASEAN là chủ đề triển lãm ảnh đặc sắc vừa diễn ra tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (Hà Nội); nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng Năm chủ tịch ASEAN và kỷ niệm 25 năm Việt Nam chính thức trở thành thành viên ASEAN.

Nhà báo Trương Vĩnh Ký - Người đặt nền móng cho báo chí Việt Nam

Trên lĩnh vực báo chí, Trương Vĩnh Ký là người Việt Nam đầu tiên làm báo, giám đốc tờ báo tiếng Việt đầu tiên, chủ tờ báo tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Những cái đầu tiên ấy đưa ông trở thành người khai phá nền văn minh báo chí ở Việt Nam, người đặt nền móng cho báo chí Việt Nam.

Lễ kỷ niệm, tưởng niệm Đại thi hào Nguyễn Du tổ chức ngày 25.9

Thông tin từ Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 1820) cho thấy, Tỉnh ủy Hà Tĩnh sẽ long trọng tổ chức đại lễ vào tối ngày 25.9 tại Quảng trường TP Hà Tĩnh.

Trang 6/214
1 ...4 5 67 8 ...214