Văn nghệ trong nước
Nghệ sĩ 3 nước triển lãm tranh về siêu bão Hải Yến
15:11 | 08/04/2014

Triển lãm Sau cơn bão (Recovery After The Storm) của nhóm nghệ sĩ Asia Art Link đến từ Philippine, Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra từ 11-17/4 tại tại phòng trưng bày chuyên đề, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66- Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Nghệ sĩ 3 nước triển lãm tranh về siêu bão Hải Yến
Họa sĩ Phạm Huy Thông với tác phẩm Nông trường hy vọng sẽ trưng bày tại triển lãm

Triển lãm gồm 24 tác phẩm tranh khổ lớn và 3 tác phẩm sắp đặt của 7 nghệ sĩ  Philippine, 8 nghệ sĩ Malaysia và 11 nghệ sĩ nước chủ nhà Việt Nam.

Là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại từng đổ bộ vào đất liền, Hải Yến (Haiyan) tràn qua đất nước Philippines cuối năm 2013 lại hậu quả nặng nề. Nhận thấy vai trò xã hội tất yếu của mình, nhóm nghệ sĩ đa quốc gia Asia Art Link (được thành lập năm 2005 bởi họa sĩ Trịnh Tuân, Việt Nam và Ng Bee, Malaysia) tổ chức triển lãm này như lời động viên gửi đến các nạn nhân của cơn bão, bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị của nghệ sĩ và nhân dân các nước trước các thảm họa thiên nhiên.

Ngoài ra, triển lãm Sau cơn bão, với tập hợp các tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo bởi các họa sĩ có quốc tịch khác nhau, lứa tuổi khác nhau với những phong cách riêng biệt, đem đến cho công chúng những góc nhìn phong phú về nghệ thuật.

Bên cạnh triển lãm tại Việt Nam, triển lãm Nghệ thuật Gây quỹ Quốc tế Hải Yến cũng vừa khai mạc ngày 5/4 tại Galleria Duemila (210 phố Loring, thành phố Pasay, Philippine). Trong triển lãm này, các nghệ sĩ hạt nhân của Asia Art Link góp mỗi người một tác phẩm, tạo thành một triển lãm với gần 60 tranh dùng để đấu giá gây quỹ, góp phần kinh phí hỗ trợ nạn nhân của cơn bão Hải Yến.

Triển lãm Sau cơn bão tổ chức ở Hà Nội cũng là triển lãm ủng hộ về tinh thần cho triển lãm gây quỹ diễn ra song hành ở Phillipine. Các họa sĩ bày tranh trong triển lãm Sau cơn bão đều có tranh quyên góp cho triển lãm gây quỹ bên Philippine.

Theo Hoa Chanh - TT&VH

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng