Văn nghệ trong nước
Nhà thờ Đức Bà Paris, vở nhạc kịch đầu tiên được công diễn tại Miền Nam.
14:24 | 23/04/2014

(SHO). Nhà thờ Đức Bà Paris là vở nhạc kịch đầu tiên được công diễn tại Miền Nam, với sự góp mặt của thế hệ nghệ sĩ lão luyện: NSƯT Duy Tân, ca sĩ Cao Minh, cùng các diễn viên trẻ nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và thành viên H3T. Sân khấu sẽ sáng đèn vào lúc 20g00, thứ Sáu hàng tuần, tại 255/47 bis Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (Café Cao Minh).

Nhà thờ Đức Bà Paris, vở nhạc kịch đầu tiên được công diễn tại Miền Nam.
Vở nhạc kịch đã thu hút đông đảo khán giả đến xem

Dựa trên nền tác phẩm kinh điển của đại văn hào nổi tiếng người Pháp Victor Hugo, với ngụ ý tôn vinh tình yêu là hơi thở nồng nàn trường tồn mãi với cuộc sống, nhạc sĩ Huy Tiến đã cho xây dựng các nhân vật trong tác phẩm mang đầy chất kịch-thơ với màu sác cảm xúc khác nhau: một phó giám mục Frollo ghen tuông mù quáng trong tình yêu - biến ông thành kẻ ích kỉ, độc ác; một đại úy Phoebus hào hoa, nhưng đỏm dáng và hời hợt đến vô tâm với tình yêu và lòng trắc ẩn; một cô gái digan Esmeralda xinh đẹp, vô tư tràn đầy tình yêu cuộc sống; một Quasimodo – thằng gù mồ côi lo việc kéo chuông thại nhà thờ - mang vẻ ngoài xấu xí. Tuy nhiên, cái hình hài thô ráp của Quasimodo không thể che đậy được một trái tim nhiệt thành, một tình yêu nồng say, không đòi hỏi, biết hy sinh vô bờ đến cho vẻ dep trong trắng, thánh thiện như thiên thần của Esmeralda.

Câu chuyện được dẫn dắt bằng giọng hát trầm buồn của một nhà thơ nghèo. Là nhân chứng của những khúc tình sử bi thương, bằng cảm xúc dâng trào, ông ngân nga kể cho khan giả nghe những giai điệu đẹp về tình yêu vĩnh hằng.

Vở nhạc kịch đầu tiên được công diễn tại Miền Nam, với sự góp mặt của thế hệ nghệ sĩ lão luyện: NSƯT Duy Tân, ca sĩ Cao Minh, cùng các diễn viên trẻ nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và thành viên H3T tái dựng khuôn viên sân vườn ấm cúng của Café Cao Minh thành một không gian tượng tác ấn tượng, tạo phông nền cảm xúc cho nhạc kịch.

Hiện Nhạc kịch Nhà thờ Đức Bà Paris sáng đèn vào lúc 20g00, thứ Sáu hàng tuần, tại 255/47 bis Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (Café Cao Minh).

Dưới đây là một số hình ảnh từ đêm diễn.

S.H

Các bài mới
Các bài đã đăng