Văn nghệ trong nước
Diện mạo mới của Festival piano CEG 2014
14:25 | 03/06/2014

Với mong muốn đem đến một sân chơi âm nhạc bổ ích cho thiếu nhi mỗi dịp Hè, Festival piano CEG (http://www.ceg.vn) năm thứ 3 - 2014, diễn ra từ 20/6 đến 3/8 tại Hà Nội đã quyết định thay đổi toàn bộ format chương trình.

Diện mạo mới của Festival piano CEG 2014
Thí sinh tham gia CEG 2013

Theo đó, năm nay các thí sinh sẽ không chỉ đến với Liên hoan bằng khả năng chơi piano mà còn được tham gia các hoạt động bên lề để nâng cao kỹ năng sống với 5 vòng thi: Tìm kiếm - trình bày một tác phẩm tự chọn và khả năng tiềm ẩn của bản thân (hát, đóng kịch, vũ đạo, làm thơ…); hoạt động bên lề rèn luyện kỹ năng trình diễn và tâm lý đối mặt với thử thách; Đối đầu; Tỏa sáng.

BGK gồm TS Đào Trọng Tuyên, Ths Trang Trịnh, Ths Tâm Ngọc, Ths Tuấn Nam… sẽ chọn ra 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 Giải ba, 20 giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Trong đời sống âm nhạc cổ điển phía Bắc hiện nay, bên cạnh những chương trình biểu diễn quy mô của các dàn nhạc chuyên nghiệp tại các sân khấu lớn, có lẽ CLB Âm nhạc CEG là sân khấu âm nhạc cổ điển duy nhất miễn phí thường xuyên sáng đèn vào mỗi tối thứ Sáu cuối cùng hàng tháng tại 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Và đồng hành với chương trình đó, là một không gian âm nhạc cổ điển dành riêng cho thiếu nhi - Festival piano CEG. Ba năm qua, Liên hoan đã thu hút được hàng trăm tài năng lớn nhỏ từ 6 đến 18 tuổi trên toàn quốc hội tụ về sân chơi Hè bổ ích này.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường - Giám đốc nghệ thuật CEG cho biết, ba năm chưa phải là dài nhưng những gì CEG đã và đang xây dựng mỗi ngày là mồ hôi tâm huyết, sự hy sinh thầm lặng của những người nghệ sĩ với dòng máu nghệ thuật đang căng tràn, luôn mong muốn cống hiến và xây dựng giá trị bền vững cho nền âm nhạc nước nhà.

“Sự đổi mới của Festival piano 2014 không chỉ là sự cập nhật cách tổ chức chương trình cho hay hơn, hấp dẫn hơn vì chúng tôi không chỉ mong muốn sẽ có thêm những thí sinh quốc tế đến với Festival trong thời gian gần nhất mà còn muốn đem lại một sân chơi đúng nghĩa, đem đến những nốt nhạc tươi mới cho cuộc sống của mọi người”- nhạc sĩ Nguyễn Cường hào hứng chia sẻ.

Theo Lam Anh - TT&VH

 

 


 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng