Văn nghệ trong nước
Album 'Màu thời gian'
14:50 | 17/09/2014

Màu thời gian là tuyển tập 20 bài hát nhạc tình lãng mạn thời kỳ đầu tân nhạc (giai đoạn 1936 - 1954), do nhạc sĩ Dương Thụ biên tập và thực hiện.

Album 'Màu thời gian'

Đây cũng là một trong những tuyệt phẩm của trung tâm băng nhạc lâu đời nhất - Saigon Audio, được phát hành năm 1997, đã bán được hơn 30.000 bản. Và giờ lại được tái bản để phục vụ nhu cầu người nghe.

Bộ đôi album Màu thời gian gồm các sáng tác lừng lẫy như: Con thuyền không bến, Gửi gió cho mây ngàn bay, Giao đường im bóng, Ai về sông Tương, Bẽ bàng, Tạ từ… của các tác giả: Đặng Thế Phong, Nguyễn Văn Tý, Dương Thiệu Tước, Tô Vũ… và được thể hiện qua tiếng hát của Bảo Yến, Thanh Long, Bích Hồng, Khắc Dũng, Thu Minh…

Gần hai thập kỷ trôi qua nhưng nghe những bản thu âm thuộc vào hàng đầu tiên được phát hành trên định dạng CD này, người nghe vẫn cảm thấy bồi hồi như thuở nào bởi sự mộc mạc, đầy đặn của cảm xúc qua tiếng hát tha thiết của cố NSND Lê Dung, lả lơi của tài tử Ngọc Bảo hay trong chất giọng đằm thắm, trầm lắng của Bảo Yến, cả sự trong veo của Thu Minh ở thời kỳ đầu mà những bản thu âm sau này, dẫu có chuyên nghiệp, kỹ thuật cao hơn thì vẫn không sao sánh bằng. Album được hòa âm bởi những tên tuổi hàng đầu thời ấy như: Bảo Chấn, Vy Nhật Tảo, Quốc Dũng và Đặng Hữu Phúc.

Theo Nguyễn Khánh - TT&VH

 


 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng