Văn nghệ trong nước
"Nhạc sỹ Huy Du - Cuộc viễn du theo dòng lịch sử"
15:56 | 13/04/2009
Để tôn vinh người nhạc sỹ tên tuổi đã có những đóng góp rất to lớn cho nền âm nhạc của Việt Nam trong suốt thế kỷ XX, Truyền hình di động VTC – kênh VTCHD1 thực hiện chương trình này với sự tham gia của Đoàn Ca múa Quân đội và Công ty Cổ phần giới thiệu văn hoá nghệ thuật Đông Đô.

Đêm nhạc sẽ khái quát lại những tác phẩm đặc sắc của nhạc sỹ Huy Du theo hành trình từ khi ông bước chân vào con đường âm nhạc cho đến khi mãi mãi trở về cõi vĩnh hằng. Nội dung đêm nhạc gồm những ca khúc như: “Đường chúng ta đi”, “ Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”, “Nổi lửa lên em”, “Sóng nước Ngọc Tuyền”,”Tình em”... Ngoài ra còn có nhiều tiêt mục độc tấu nhạc cụ, tiết mục múa đặc sắc trên nền nhạc hứng khởi của nhạc sỹ.

Chương trình đặc biệt có sự tham gia của NSND Doãn Tần, NSND Trung Đức, NSƯT Nguyễn Tiến, NSƯT Bích Việt, NSƯT Quang Mạo, các ca sỹ Trọng Tấn, Hồng Hạnh, Đức Tài, Thuý Nội…, Dàn hợp xướng – Tốp Múa - Dàn nhạc của Đoàn Ca múa Quân đội.

"Cuộc viễn du theo dòng lịch sử" sẽ diễn ra duy nhất vào 20h00 ngày 29/04/2009 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Giá vé chương trình từ 100.000 đến 250.000 đ.

Cố nhạc sỹ Huy Du là một trong những "cây đại thụ" của âm nhạc Việt thời kháng chiến. Nhạc của ông mang âm hưởng hào hùng, thiết tha, bay bổng kết hợp với ca từ đẹp, sang trọng. Bên cạnh những ca khúc tự viết lời, nhạc sỹ Huy Du còn biến những câu thơ nổi tiếng trở thành bất tử bằng đôi cánh của giai điệu.

Nhạc của ông biến hóa trong giai điệu, tiết tấu nhưng vẫn chung thủy với cảm hứng cách mạng lạc quan, hào sảng, tinh thần trẻ trung của người lính. Không những thế, Huy Du còn được biết tới như một nhạc sỹ có phong cách sáng tác rất mới được kết hợp hài hoà bởi nhạc dân tộc nền nã và sự phá cách, hiện đại của âm nhạc phương Tây trong những sáng tác của ông.

                                                                                                                            Theo ANTĐ

Các bài mới
Các bài đã đăng