Văn nghệ trong nước
Bảo tàng Dân tộc học trưng bày chuyên đề Đường 9
15:58 | 15/04/2009
Từ 9.6 tới 11.10.2009, Bảo tàng Dân tộc học sẽ tổ chức trưng bày Đường 9: Cơ hội và thách thức. Đây là lần đầu tiên trưng bày chuyên đề về một con đường giao thông được thực hiện. Đường số 9, dài hơn 300 km, từ thị xã Đông Hà ở tỉnh Quảng Trị vắt ngang biên giới và chạy xuyên qua tỉnh Savannakhet của Lào. Mấy năm gần đây, con đường này trở thành một phần trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây dài 1.450 km, từ cảng Đà Nẵng đến cảng Mawlamyine của Myanmar (thuộc Ấn Độ dương). Hành lang kinh tế này liên kết 4 nước Việt , Lào, Thái Lan và .
Bảo tàng Dân tộc học trưng bày chuyên đề Đường 9
Trưng bày chủ đề về Đường 9 sẽ diễn ra từ 9.6 - 11.10.2009. Xuân Thi

Nội dung của trưng bày chủ yếu phản ánh những tác động về kinh tế, xã hội, văn hoá và môi trường của đường 9. Trước các chủ đề đó là phần giới thiệu về lịch sử lâu đời của con đường đã trở nên nổi tiếng này, nhất là trong thời kỳ chiến tranh trước giải phóng miền 1975. Qua 7 phần trưng bày, với hệ thống hiện vật, ảnh, phim video và bài viết các loại, khách tham quan sẽ có nhiều hiểu biết đa dạng, từ đường 9 trong quá khứ cho đến hiện trạng đời sống ở vùng đường 9 đang có nhiều chuyển đổi…

Được biết trưng bày Đường 9: Cơ hội và thách thức là kết quả của quá trình nghiên cứu - sưu tầm và chuẩn bị hơn 3 năm qua, với sự hợp tác giữa Bảo tàng DTHVN và Viện KHXH quốc gia Lào, do quỹ Rockefeller tài trợ.

                                                                                                               Theo SGTT

Các bài mới
Các bài đã đăng
(13/04/2009)