Văn nghệ trong nước
Ấn phẩm Liễu Quán mừng xuân Ất Mùi 2015
15:18 | 10/02/2015

Ấn phẩm Liễu Quán số 4, cũng là giai phẩm mừng xuân Ất Mùi 2015 vừa ra mắt bạn đọc. Trên các chuyên mục văn hóa kỳ này đăng tải những nội dung suy niệm về mùa xuân, về bước đi của thời gian, về tự tình dân tộc qua nếp sinh hoạt ngày Tết ở Thiền môn, dưới mái chùa làng và trong mỗi gia đình qua ký ức của nhiều thế hệ với sự cộng tác của các nhà trí thức Huế trong nước và hải ngoại như GS.Cao Huy Thuần, TS.Thái Kim Lan, HT.Thích Chơn Thiện, TT.Thích Kiên Tuệ, nhà văn Bửu Ý…

Ấn phẩm Liễu Quán mừng xuân Ất Mùi 2015
Bìa 1 ấn phẩm Liễu Quán xuân Ất Mùi - 2015, mỹ thuật: HS.Mai Quế Vũ

Đặc biệt, kỳ này, ấn phẩm Liễu Quán dành phần lớn dung lượng cho chuyên đề “Tìm lại dấu tích chùa Trấn Hải trên núi Linh Thái”. Chùa Trấn Hải là một trong những ngôi cổ tự được đề cập nhiều trong các thư tịch xưa. Tiền thân của chùa Trấn Hải là chùa Vĩnh Hòa - một ngôi quan tự gắn liền với tên tuổi của các vị Quốc chúa như Nguyễn Phước Tần, Nguyễn Phước Chu, các bậc cao tăng như thiền sư Minh Châu Hương Hải, Hòa thượng Thạch Liêm Đại Sơn cùng các bậc thức giả, tao nhân mặc khách trong suốt gần 200 năm tồn tại.

Được biết, ấn phẩm Liễu Quán mỗi năm ra 3 số, thực hiện theo từng chuyên đề, do HT.Thích Hải Ấn chủ biên, là ấn phẩm của Trung tâm VHPG Liễu Quán Huế, trình bày trang nhã, in trên giấy couche, phát hành cả nước.

Sau đây là một vài hình ảnh về các trang ruột của ấn phẩm:

Trang 3.jpg

Trang 2.jpg

Trang 20.jpg

Trang 51.jpg

Trang 78.jpg

Trang 63.jpg

Trang 17.jpg

Trang 97.jpg

Theo GNO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng