Văn nghệ trong nước
Táo quân gặp sự cố vì... cá chép
14:19 | 12/02/2015

Năm nay, Táo quân của Đài truyền hình TP.HCM vẫn là nội dung “báo cáo” các lĩnh vực trong đời sống xã hội, nhưng kịch bản có đất để diễn viên thi thố tài năng nhiều hơn.

Táo quân gặp sự cố vì... cá chép
Cảnh trong Táo quân trên kênh HTV7 - Ảnh: H.K
Bắt đầu từ chuyện Ngọc Hoàng (NSƯT Bảo Quốc) đợi mãi mà không thấy các táo về chầu, nên ngài cùng cận thần là Táo thiên đình (Trường Giang) vi hành xuống trần xem sự thể ra sao. Hóa ra, vì mấy con “cá chép airline” nghe lộn thông tin, thay vì đáp xuống “thiên đình” lại đáp xuống “sân đình” và tấp vô một quán nhậu.

Trong lúc chờ đợi thì mọi người nhậu tới bến, mà hễ rượu vào thì lời ra, từ đó sự thật mới bung hết cho Ngọc Hoàng biết được, không hề giống như trong những tờ sớ mà các táo gửi lên cho ngài.

Từ Táo làng buôn (kinh tế - Duy Phương đóng), Táo làng banh (thể thao - Phương Bình), Táo làng văn (văn hóa - Ngọc Trinh), Táo làng nhìn (du lịch - Thanh Tùng), cho tới Táo lang (y tế - Cát Tường), Táo chữ (giáo dục - Anh Tuấn), Táo đường (giao thông - Hữu Nghĩa) đều khiến Ngọc Hoàng phải ngỡ ngàng..

Đặc biệt, các bản cải lương được đưa vào Táo quân để kỷ niệm sự kiện UNESCO công nhận Đờn ca tài tử là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Vở Táo quân được truyền hình lúc 22 giờ 20 ngày 18.2 (30 tết) trên kênh HTV7.

Theo Hoàng Kim - TN
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng