Văn nghệ trong nước
Đan Mạch - Việt Nam cùng trao đổi về các hình thức tài trợ cho nghệ thuật
09:30 | 22/04/2009
Trong khuôn khổ dự án “Đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách và quản lý văn hóa” do Đan Mạch tài trợ, hội thảo “Các hình thức tài trợ cho nghệ thuật” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23-24/04/2009 tại Hà Nội.
Đan Mạch - Việt Nam cùng trao đổi về các hình thức tài trợ cho nghệ thuật
Chương trình hợp tác đặt trọng tâm vào những nhóm đối tượng như trẻ em, các dân tộc thiểu

Trong khuôn khổ dự án kéo dài 5 năm “Đối thoại giữa những nhà hoạch định chính sách văn hóa và những nhà tư tưởng văn hóa”, Đại sứ quán Đan Mạch và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ đồng tổ chức một hội thảo mang tên“Các hình thức tài trợ cho nghệ thuật” tại Hà Nội. Tham dự hội thảo có các lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đại diện từ các tổ chức văn hoá và các hiệp hội nghệ thuật, các phương tiện truyền thông đại chúng, các tổ chức phi chính phủ, các nhà nghiên cứu văn hoá, giảng viên và nghệ sỹ trong nước.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn đối thoại, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về “Các hình thức tài trợ cho nghệ thuật” giữa các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và nghiên cứu tại Việt Nam và Đan Mạch trong bối cảnh toàn cầu hoá. Hội thảo dự kiến sẽ tạo cơ sở để các nhà hoạch định chính sách Việt xây dựng các chính sách và cơ chế hỗ trợ phát triển văn hoá và nghệ thuật.

Chuyên gia Đan Mạch sẽ có bài thuyết trình về "Các hình thức tài trợ cho nghệ thuật ở 3 cấp độ" (trên thế giới, ở Châu Âu và ở Đan Mạch), với trọng tâm nhấn mạnh đến vai trò và chức năng của Hội đồng Nghệ thuật và mối quan hệ của Hội đồng với các cơ quan của Chính phủ. Ngoài ra, hai diễn giả của Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin về “vai trò của các tổ chức nhân dân trong việc phát triển văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam” cũng như “các cơ chế tài chính hiện hành trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tại Việt Nam”. 

                                                                                                             Theo ANTĐ

Các bài mới
Các bài đã đăng