Văn nghệ trong nước
Triển lãm mỹ thuật danh tướng Việt Nam
09:32 | 27/04/2015

Ngày 26/4, tại khu Đình-Đền Quốc tướng Linh từ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Hội quán Di sản Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Bắc Ninh tổ chức Triển lãm mỹ thuật danh tướng Việt Nam.

Triển lãm mỹ thuật danh tướng Việt Nam
Một bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Hội quán Di sản từng thực hiện

Triển lãm thu hút hàng trăm tác phẩm ở nhiều loại hình nghệ thuật như: điêu khắc, hội họa, nhiếp ảnh và thơ ca, khắc họa chân dung các anh hùng, danh tướng, về đất nước, con người Việt Nam. Trong đó, Triển lãm tập trung làm nổi bật hình ảnh các vị anh hùng dân tộc, danh tướng như: Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đại tướng: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái…

Thông qua xây dựng hình tượng các vị anh hùng dân tộc trong các tác phẩm nghệ thuật, Triển lãm tái hiện bức tranh lịch sử hào hùng của dân tộc, góp phần thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc và đặc biệt là tôn vinh các danh tướng Việt Nam qua các thời kì đấu tranh dựng nước, giữ nước.

Cũng tại Triển lãm, người dân có dịp giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng lịch sử. Qua đó, giúp cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết về truyền thống quý báu của dân tộc và giá trị các tác phẩm nghệ thuật trong thời kỳ lịch sử đó.

Dự kiến, Triển lãm diễn ra đến hết ngày 28/4 (tức ngày 10/3 âm lịch). Ngày 27/4, cũng tại khu Đình-Đền Quốc tướng Linh từ sẽ diễn ra đại lễ đúc tượng đồng Bác Hồ, tượng tòa Kim cương, Phật Kim cương trì, Phật Thích ca, Phật Liên hoa sinh và các vị anh hùng dân tộc.

Theo TTXVN

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng