Văn nghệ trong nước
Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen biểu diễn tại Việt Nam
09:33 | 23/04/2009
Những giọng ca thiên thần từ Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen sẽ có một buổi biểu diễn duy nhất tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 11-5 tới. Chương trình do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt phối hợp tổ chức.
Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen biểu diễn tại Việt Nam
Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen.

45 thành viên của dàn hợp xướng sẽ mang đến chương trình các bài hát dân gian về mùa xuân và mùa hè tươi đẹp của vùng Scandinavia , cùng những bản hợp xướng do các nhà soạn nhạc nổi tiếng Đan Mạch như Carl Nielsen and Niels W.Gade sáng tác. Phần chính của chương trình sẽ gồm những nhạc phẩm bất hủ của nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Joseph Haydn, nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của ông, và bản ‘Zadok the Priest’ dành cho dàn nhạc và hợp xướng do nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Georg Frideric Handel sáng tác năm 1728.

Đặc biệt, dàn hợp xướng cũng sẽ trình diễn bài hát ‘Trống Cơm’ của Việt ngay trong phần mở đầu, dành tặng khán giả Việt .

Nói về chương trình biểu diễn của dàn hợp xướng tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch Peter Lysholt Hansen cho biết: ‘Một trong những hiện thân của giá trị âm nhạc truyền thống lâu đời nhất của châu Âu là các dàn hợp xướng Nhà thờ và các trường hợp xướng. Chúng tôi hân hạnh có cơ hội giới thiệu một trong những đại diện tiêu biểu nhất của giá trị âm nhạc này với khán giả Việt ’.

Với 85 năm lịch sử (được thành lập năm 1924), Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen đã trở thành một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho truyền thống âm nhạc hợp xướng thính phòng của châu Âu. Dưới sự bảo trợ của Hoàng Thân Đan Mạch, đoàn thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện lớn của Đan Mạch cũng như trong các chuyến thăm nước ngoài của hoàng gia.

Kể từ năm 1991, dàn hợp xướng cùng chỉ huy trưởng là Ebbe Munk đã tham gia vào các buổi hoà nhạc tại các phòng hoà nhạc hàng đầu, các nhà thờ lớn và các lễ hội khắp thế giới như Nhà hát Opera Sydney, Phòng hoà nhạc Bắc Kinh, Nhà thờ Đức Bà Pari, Nhà thờ Quốc gia Washington, Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Hồng Công. Năm 2002, Dàn hợp xướng nhận giải Grammy tại Giải Âm nhạc Đan Mạch. 

Vé mời miễn phí có thể liên hệ tại Đại sứ quán Đan Mạch, 19 phố Điện Biên Phủ, Hà Nội.

                                                                                                                    Theo NDĐT

Các bài mới
Các bài đã đăng