Văn nghệ trong nước
Xúc động Đêm nghệ thuật Nhớ Nguyễn Đình Thi
14:52 | 23/04/2009
Tối qua, rất nhiều nghệ sĩ, người thân và khán giả hâm mộ cố nhà văn, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội để cùng tưởng nhớ người nghệ sĩ - nhà trí thức tài hoa.
Xúc động Đêm nghệ thuật Nhớ Nguyễn Đình Thi
Nghệ sĩ Phạm Ngọc Khôi chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Đêm nghệ thuật được coi như buổi họp mặt của người thân, bạn bè và những người hâm mộ nhà văn kiêm nhà thơ quá cố. Mọi người đều tỏ ra xúc động khi những bài hát, những vần thơ của Nguyễn Đình Thi được vang lên.

Phần thể hiện của NSND Quang Thọ khiến khán phòng lặng đi trong âm hưởng của hai bài hát đã đi vào lịch sử là Người Hà Nội và Lá đỏ. Ông vẫn chứng tỏ mình là giọng nam trung hàng đầu Việt , đưa người xem về với không khí của những năm tháng chiến tranh gian khổ nhưng anh hùng. Phần biểu diễn của NSND Quang Thọ không chỉ làm hài lòng những khán giả lớn tuổi mà còn khiến những khán giả trẻ vô cùng thích thú.

Bạn Lan Phương, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết: "Tuy không được sống trong những năm tháng ấy, song những bài hát của bác Thi, đặc biệt là được thể hiện qua giọng ca của NSND Quang Thọ đã giúp những người trẻ tuổi như chúng tôi cảm nhận được phần nào tinh thần dân tộc thiêng liêng".

Nhà thơ Nguyễn Đình San đóng góp cho chương trình bằng việc thể hiện bài thơ Đất nước vốn. Do quá xúc động, ông đã quên một phần lời bài thơ, song phần biểu diễn của ông vẫn được người xem hài lòng. Chất giọng trầm ấm nhưng đầy khí phách của ông rất phù hợp với bài thơ này.

Giây phút xúc động nhất của đêm diễn là khi nghệ sĩ ghitar mù Văn Vượng phát biểu:  "Tôi tin Nguyễn Đình Thi, ở một nơi nào xa xôi đó, vẫn mong cho Văn Vượng có được đôi mắt, để có thể cảm nhận được Hà Nội nhiều hơn".

                                                                                                                       Theo ĐV

Các bài mới
Các bài đã đăng