Văn nghệ trong nước
Gái Tây “ế” ở Hà Nội
14:25 | 22/05/2015

Single White Female in Hanoi (tên nguyên văn) là cuốn du ký độc đáo của một cô gái phương Tây độc thân lần đầu tiên đặt chân đến Hà Nội - thành phố phương Đông xa lạ đầy hấp dẫn.

Gái Tây “ế” ở Hà Nội
Carolyn Shine - cô nhạc công kiêm giảng viên piano ở Sydney quyết định đến Hà Nội trong một phút ngẫu hứng tình cờ với hy vọng kiếm tìm những điều lãng mạn. Và 18 tháng ở đây đã mang đến cho Carolyn những trải nghiệm về một cuộc sống nhiều màu sắc, chân thực, hài hước với những “va đập” văn hóa, phong tục tập quán và cũng thật thú vị, ấm áp, sẻ chia. Người dịch: Linh Vũ; NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 119.000 đồng.
Ngày mới nhẹ nhàng
Ngày mới nhẹ nhàng
Sách gồm 55 bài tạp bút của nhà văn Bích Ngân, chọn lọc từ những bài đã đăng trên nhiều tờ báo như Tuổi Trẻ, Lao Động cuối tuần... Đặt tựa sách dựa trên một lời chúc năm mới thân tình của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Bích Ngân mong muốn mang đến cho mình cũng như độc giả cái nhìn và cảm nhận nhẹ nhàng của người biết mang vác và sẻ chia gánh nặng. Nội dung phong phú, nhưng xuyên suốt vẫn là những trăn trở buồn vui về cuộc sống, về con người với hai mặt thiện ác trong chốn nhân gian, về vòng xoáy sinh tồn đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của đám đông... NXB Trẻ; giá bìa: 78.000 đồng.
Cái Tôi và cái Nó
Cái Tôi và cái Nó
Một tác phẩm đặc biệt của nhà phân tâm học người Áo Sigmund Freud, trong đó tác giả trình bày một bản tổng hợp các giả thuyết được chính ông đề xuất vào những năm 1920. Chứng minh rằng mô hình phân chia bộ máy tâm trí thành vô thức, tiền ý thức và ý thức (định khu thứ nhất) không đủ để hiểu sự vận hành của bộ máy tâm trí và cần phải mở rộng hơn, Freud đưa ra cách phân chia bộ máy tâm trí mới thành cái tôi, cái đó và cái siêu tôi (định khu thứ hai). Hai mô hình này không loại trừ nhau, ngược lại, chúng bổ sung cho nhau bởi chúng mô tả các hiện tượng tâm trí dưới nhiều góc độ. Người dịch: Thân Thị Mận; NXB Tri Thức; giá bìa: 32.000 đồng.
Ông cố vấn
Ông cố vấn
Tiểu thuyết của tác giả Hữu Mai viết về cuộc đời hoạt động của nhà tình báo Vũ Ngọc Nhạ và mạng lưới tình báo A.22 trong khoảng thời gian từ năm 1958 đến năm 1975. Bằng tài năng của mình, Vũ Ngọc Nhạ đã trở thành “Ông cố vấn” đáng tin cậy trong chính quyền VN Cộng hòa, cung cấp những thông tin tình báo quan trọng, góp phần vào chiến thắng cuối cùng giải phóng đất nước. Tác phẩm được xuất bản lần đầu vào năm 1987, gồm 3 tập; được tái bản nhiều lần; gần đây nhất được hiệu chỉnh và gom lại thành 2 tập; đã dựng thành bộ phim truyền hình Ông cố vấn. NXB Trẻ; giá bìa: 255.000 đồng. 
Theo H.M - TNO
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng