Văn nghệ trong nước
Đợt phim 30/4: Hàng nội "đấu" với hàng ngoại
16:18 | 23/04/2009
Hàng chục đầu phim cả nội lẫn ngoại đủ mọi thể loại đã sẵn sàng ra rạp trong dịp nghỉ lễ sắp tới hứa hẹn sẽ "nóng" không kém gì đợt phim Tết.
Đợt phim 30/4: Hàng nội
"Đừng đốt", tâm điểm của đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm nay.

Phim nội ùn ùn ra rạp
 
Bộ phim Việt đầu tiên được công chiếu vào cuối tháng 4 này là 14 ngày phép của Hãng phim Chánh Phương. 14 ngày phép (tên trước đây là 14 ngày) đáng lẽ đã ra rạp từ dịp Giáng sinh 2008 nhưng do làm hậu kỳ ở Mỹ lâu hơn dự kiến nên đã phải lùi lại tới ngày 24/4. 14 ngày phép với sự góp mặt của các diễn viên Trịnh Hội, Bình Minh, Ngọc Lan... được chờ đợi là bộ phim Việt ăn khách trong mùa phim Hè năm nay vốn dĩ từ lâu đã nhường chỗ hoàn toàn cho phim ngoại.

Dịp nghỉ lễ này người hâm mộ điện ảnh sẽ có nhiều lựa chọn hơn với đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5 và 19/5 kéo dài từ 29/4 đến 20/5/2009. Tâm điểm của sự kiện này là bộ phim "Đừng đốt" (Hãng phim Hội Điện ảnh VN) của đạo diễn Đặng Nhật Minh được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Cùng với bộ phim tài liệu video "Việt Nam" do điện ảnh LB Nga tặng Cục Điện ảnh VN năm 2008, "Đừng đốt" là một trong hai bộ phim mới được chọn chiếu khai mạc đợt phim này tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia HN tối 29/4.
 
Ngoài ra, bộ phim truyện video "Pha Đin mây phủ" (Hãng phim truyện VN) và "Âm sắc màn đêm" (Trung tâm Điện ảnh chiều thứ bảy sản xuất năm 2009) cũng sẽ ra mắt công chúng. Fafilm VN cũng sẽ phát hành lại một số bộ phim truyện nhựa như: Ký ức Điện Biên, Hoa Ban đỏ, Người đàn bà mộng du, Sinh mệnh, Giải phóng Sài Gòn, Hà Nội mùa đông năm 1946, Đường thư, Năm ngày trong đời vị tướng trong đợt phim này.

Điểm mới của đợt phim này là ngoại trừ đêm khai mạc chiếu miễn phí, từ buổi chiếu thứ hai trở đi, ngoài một số ít vé mời được phát ra, số vé còn lại sẽ được bán. Toàn bộ tiền bán vé sẽ được chuyển vào Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh.

Phim ngoại tự tin với những cái tên đình đám


"Triệu phú ổ chuột" cuối cùng đã đến Việt . Ảnh: H.P


Bên cạnh việc trình chiếu tiếp các bộ phim mới ra rạp như: Cuộc đua đến núi phù thủy, Diệp Vấn, Fast & Furious 4, Quái vật ác chiến người hành tinh, Tự thú của một tín đồ Shopping, Vòng sinh tử... nhiều bộ phim hấp dẫn cũng chuẩn bị ra rạp vào những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới. 
 
Bộ phim được chờ đợi nhất trong dịp này là "Triệu phú ổ chuột" (Slumdog Millionaire), kiệt tác điện ảnh giành 8 tượng vàng Oscar trên tổng số 10 đề cử. Ban đầu Megastar dự kiến phát hành bộ phim vào cuối tháng 3 nhưng cuối cùng "Triệu phú ổ chuột" đã được chọn ra rạp vào ngày 29/4 như một tâm điểm trong dịp nghỉ lễ.

Mặc dù nhiều người đã tiếp cận với "Triệu phú ổ chuột" qua nhiều hình thức khác nhau nhưng chắc chắn bộ phim đã đi vào lịch sử điện ảnh này hoàn toàn có khả năng kéo những khán giả chưa kịp xem hoặc muốn thưởng thức trọn vẹn một bản phim chất lượng cả về hình ảnh và âm thanh khi đến rạp.

Hai bộ phim khác cùng ra rạp trong ngày 29/4 là "Hỗn số tử thần" (Knowing) và "7 viên ngọc rồng" (Dragonball: Evoluiton). "Hỗn số tử thần" thuộc thể loại hành động, viễn tưởng, tâm lý có sự góp mặt của tài tử Nicolas Cage từng giành vị trí số 1 bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu vào cuối tháng 3/2009. Còn "7 viên ngọc rồng" được nhiều khán giả Việt , đặc biệt là những ai từng xem qua hoặc biết đến bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Akira Toriyama chờ đợi. Không chỉ là bộ truyện tranh nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản, "7 viên ngọc rồng" còn thành công trong lĩnh vực videogame, hoạt hình với một lực lượng fans hùng hậu.

Với lịch phim phong phú như vậy, chắc chắn khán giả sẽ có nhiều lựa chọn trong những ngày nghỉ tới trước khi bước vào một mùa phim Hè sôi động kéo dài với hàng loạt bộ phim đình đám của Hollywood . 

                                                                                                            Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng