Văn nghệ trong nước
Sôi động Gala Bài hát Việt
08:27 | 24/04/2009
Đây là gala đầu tiên trong chuỗi bốn gala mở rộng và hội nhập quốc tế của chương trình Bài hát Việt trong năm 2009. Các đêm gala không chỉ dàn dựng theo từng phong cách âm nhạc mà còn là đêm giao lưu giữa các bài hát đương đại Việt và các bài hát đương đại quốc tế.
Sôi động Gala Bài hát Việt
Đinh Mạnh Ninh

Đêm hội tụ những bài hát “đỉnh” của Bài hát Việt bốn năm qua sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 25/4/2009 tại Nhà hát Hòa Bình và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đêm gala khởi động Bài hát Việt năm 2009 sẽ có 17 tiết mục biểu diễn với sự xuất hiện đặc biệt của 2 nữ ca sĩ quốc tế là Putri Norizah (Brunei) và Arlene Estrella (Philippines).

Ca sĩ trẻ Putri Norizah đến từ Brunei tuy mới 18 tuổi nhưng cô đã có chặng đường 10 năm ca hát và đạt được nhiều thành tích nổi bật: “Ca sĩ nữ được yêu thích nhất năm 2008” của Đài Phát thanh truyền hình Brunei, Huy chương Đồng Liên hoan giọng ca vàng ASEAN năm 2008 và hiện đang lọt vào Top 10 cuộc thi “Thế giới ngôi sao – Đường đến Hollywood” tổ chức tại Malaysia vào tháng 5 tới. Putri Norizah cũng đã phát hành 6 album, trong đó album gần đây nhất là Rentak914 vol.3 phát hành năm 2008 vừa qua.

12 tiết mục biểu diễn các bài hát từng đoạt giải thưởng tháng, giải thưởng năm, bài hát được khán giả yêu thích của Bài hát Việt bốn năm qua như “Chuông gió” – Bài hát của năm 2006, “Thềm nhà có hoa” - Bài hát được yêu thích nhất năm 2006 và năm 2008 và “Em sẽ là giấc mơ”. “Sáng nay” - Bài hát mang phong cách Pop Rock nổi bật năm 2006 và “Em trong mắt tôi” sẽ do chính tác giả Nguyễn Đức Cường thể hiện.


Putri Norizah


Hai bài hát nhận giải Bài hát mang phong cách dân gian đương đại nổi bật năm 2006 và năm 2007 là “Giếng làng” (Lê Minh Sơn), “Độc huyền cầm” (Bảo Lan) sẽ do chính tác giả Lê Minh Sơn và nhóm Năm Dòng Kẻ trình bày. 

Hai cặp song ca Nguyễn Hải Phong – Phương Linh, Thu Minh – Nathan Lee sẽ trình diễn hai ca khúc “Cứ ngủ say” (tác giả Nguyễn Hải Phong) và “Sẽ quay về” (tác giả Nathan Lee).

Ngoài ra, các ca sĩ Thu Minh, Tina Tình, Mỹ Lệ sẽ thế hiện các bài hát “Mong anh về” (tác giả Dương Cầm), “Vòng xoay” (tác giả Tina Tình) và “Trôi trong gương” (tác giả Giáng Son, lời Nguyễn Vĩnh Tiến).

Như vậy, với các tiết mục được dàn dựng công phu như phần trình diễn các bài hát nổi tiếng trong chương trình Bài hát Việt của các ca sĩ quốc tế bằng tiếng Anh (Putri Norizah, Arlene Estrella), ca sĩ Việt Nam hát bài hit của ca sĩ quốc tế (Đinh Mạnh Ninh), kết hợp song ca giữa ca sĩ quốc tế và Việt Nam (Putri Norizah và Đinh Mạnh Ninh), song ca giữa tác giả và ca sĩ (Nguyễn Hải Phong – Phương Linh, Nathan Lee - Thu Minh), và tác giả tự trình bày bài hát do mình sáng tác (Lê Minh Sơn, Tina Tình, Nguyễn Đức Cường…) chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả một đêm trình diễn âm nhạc đầy sức thu hút và mới mẻ.

                                                                                                                       Theo TPO

Các bài mới
Các bài đã đăng