Văn nghệ trong nước
Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22
14:39 | 19/08/2015

Ngày 16/8, tại Hà Tĩnh, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh đã khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan ảnh. Ảnh: Quang Sáng/Hà Tĩnh Online

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 22 là cơ hội để các nghệ sỹ trong khu vực trao đổi nghiệp vụ, đẩy mạnh hoạt động sáng tác. Sau thời gian phát động, Liên hoan đã thu hút 1284 tác phẩm của 184 tác giả là các tổ chức, cá nhân chuyên và không chuyên đến từ các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Nhiều tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, phản ánh một cách toàn diện bức tranh kinh tế, xã hội khu vực Bắc Trung bộ, đem đến cho người xem cái nhìn tổng quan về nét đặc sắc văn hóa, cuộc sống của người dân khu vực này như tác phẩm: “Nét Vẽ Công Trình” của tác giả Chu Trọng Tuấn, Hội nhiếp ảnh tỉnh Nghệ An; tác phẩm "Xuôi Dòng” của tác giả Lê Công Bình, Hội nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa…

Qua 2 vòng chấm chọn, Hội đồng nghệ thuật đã chọn 99 tác phẩm tiêu biểu để trưng bày giới thiệu với công chúng, đồng thời chọn trao giải thưởng cho 16 tác phẩm xuất sắc ở chủ đề “Đất nước con người bắc Trung bộ hôm nay” và đề tài chuyên biệt “Những dòng sông quê hương”.

Ban tổ chức cũng đã trao 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải, cùng Kỷ niệm chương cho ba người đã có những đóng góp cho Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.

Triển lãm mở cửa phục vụ công chúng đến hết ngày 20/8/2015.

Theo Song Nguyên - langvietonline
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng