Văn nghệ trong nước
Liễu Quán Vu lan 2015 – ấn phẩm đáng đọc
08:41 | 27/08/2015

Ấn phẩm Liễu Quán, do Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế chủ trương là một trong những ấn phẩm Phật giáo đáng đọc và lưu giữ làm tư liệu hữu ích.

Liễu Quán Vu lan 2015 – ấn phẩm đáng đọc
Bìa 2 ấn phẩm Liễu Quán số 6 - Mỹ thuật: HS.Mai Quế Vũ
Liễu Quán số 6 cũng là số Vu lan – Báo hiếu 2015, do vậy chuyên mục văn hóa trên ấn phẩm này dành đăng các nội dung với cảm hứng về hiếu hạnh, hình tượng của người Mẹ trong tâm thức văn hóa Á Đông, văn hóa Việt.

Những vấn đề đáng suy gẫm từ hiện tượng hồi sinh của Đại học Phật giáo Nalanda qua cái nhìn của Giáo sư Amartya Sen được biên dịch và đăng trong số này là một trong những nội dung đáng lưu ý trên trang văn hóa.

Đặc biệt, ấn phẩm số 6 dành cho chuyên đề về Di sản mộc bản Phật giáo xứ Huế, lần đầu tiên công bố những thống kê quan trọng và một vài khảo sát bước đầu nhưng quan trọng về hiện trạng mộc bản – một trong những di sản quý được lưu giữ tản mạn trong các tự viện, tư gia tại cố đô.

Những công bố bước đầu này này là quan trọng, bởi từ đó, cho chúng ta có một cái nhìn khác, một lời nhắc nhở trách nhiệm thừa kế văn hóa đối với tiền nhân qua nhiều di sản khác nữa đang bị vùi quên đây đó, mà lẽ ra cần được hệ thống, bảo tồn một cách cẩn thận, khoa học.

Cũng trên số này, các nội dung khác trên ấn phẩm này, như Phật học, Phật giáo với khoa học, Tư liệu, Trên địa cầu xanh… tuyển đăng nhiều nội dung đáng đọc.

Ấn phẩm Liễu Quán thực hiện mỗi năm 3 số, mỗi số công bố một chuyên đề mới mẻ, được thực hiện công phu với sự cộng tác của chư tôn đức giáo phẩm, các nhà nghiên cứu uy tín trong nước và hải ngoại.

Ấn phẩm trình bày mỹ thuật, in ấn đẹp, được phát hành rộng rãi. Tại Huế, liên lạc tòa soạn 15A Lê Lợi; tại TP.HCM, nhà sách Hà Nội, 245 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1; tại Hà Nội, 73 phố Quán Sứ. Hoặc có thể liên lạc với Thầy Thích Không Nhiên, Phó Chủ biên kiêm Thư ký tòa soạn, điện thoại 0982.239.269.

Sau đây là một số hình ảnh về các trang nội dung của ấn phẩm Liễu Quán số 6 vừa được phát hành:


2.jpg
Thông tin về nội dung và tòa soạn của ấn phẩm Liễu Quán số 6

3.jpg

4.jpg

22.jpg

30.jpg

28.jpg

58.jpg

94.jpg

49.jpg

55.jpg

11.jpg

104.jpg

107.jpg

116.jpg

118.jpg

Theo Pháp Hỷ - GNO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng