Văn nghệ trong nước
Biên kịch phim bom tấn "Hancock" Vy Vincent Ngô: Bí mật xuất hiện tại Hà Nội
09:04 | 05/05/2009
Tránh tối đa tiếp xúc với giới truyền thông, nhưng cuối cùng nhà biên kịch người Mỹ gốc Việt Vy Vincent Ngô vẫn xuất đầu lộ diện để giảng bài trong một khóa đào tạo điện ảnh và cùng gia đình đi thăm Hạ Long vào những ngày cuối tháng 4…
Biên kịch phim bom tấn
Vincent Ngô với các học viên.

Vóc dáng nhỏ nhắn với chiếc kính cận trên khuôn mặt kín đáo, mang trên vai một chiếc ba lô màu cam… Đó là hình ảnh mà các học viên lớp biên kịch khóa 4 của Dự án điện ảnh ghi nhớ về nhà biên kịch Vincent Ngô, người thường có mặt trong lớp rất đúng giờ. Anh có thể chìm khuất vào dòng người, nhưng kinh đô điện ảnh Hollywood chào đón anh như một ngôi sao mới xuất hiện. Mùa hè năm 2008, phim bom tấn "Hancock" do nam diễn viên lừng danh nhất Hollywood Will Smith thủ vai ngay buổi đầu tiên công chiếu đã thu về 17,4 triệu USD. Nhưng đứng phía sau của một bộ phim "bom tấn" này, ít ai biết lại là một chàng trai gốc Việt: Vy Vincent Ngô.

Vy Vincent Ngô có mặt tại Hà Nội một cách khá "bí mật", để thỉnh giảng cho khóa 4 của Dự án điện ảnh (do Quỹ Ford và Trường Đại học KHXH và NV Hà Nội tổ chức). Lý do của sự bí mật là bởi anh là người trầm tĩnh. Ngay từ khi phim "Hancock" (tên tiếng Việt là "Siêu nhân cái bang") trở thành hiện tượng đình đám ở Mỹ. Phóng viên của rất nhiều tờ báo nổi tiếng trên thế giới không thể truy lùng ra người viết kịch bản cho bộ phim này. Bởi anh đã lặng lẽ về Việt "ở ẩn". Nghe tin này, phóng viên báo New York Times cũng đã lặn lội đến tận TP Hồ Chí Minh để tìm anh nhưng cũng không thể gặp được. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, Vy Vincent Ngô đã lặng lẽ mua vé xem "Hancock" vào xuất chiếu muộn nhất trong ngày để chứng kiến "đứa con" đầu lòng của mình…

Báo chí ở Việt lúc đó cũng không khai thác được nhiều ở anh, bởi anh rất khôn khéo né tránh các câu hỏi mang tính thông tấn. Những bài viết về anh chỉ được khai thác qua Dustin Nguyễn, bạn thân của anh. Và anh chỉ trở về Mỹ 6 tháng sau đó, khi đĩa DVD "Hancock" đã phát hành rộng rãi và vòng xoáy cuồng nhiệt do "Hancock" tạo ra tạm thời lắng xuống.

Vy Vincent Ngô sinh năm 1966 tại Việt Nam, anh bắt đầu sống tại Hoa Kỳ từ năm 4 tuổi và định cư tại đó từ năm 1975. Sau khi tốt nghiệp cử nhân văn chương tại Đại học California tại Irvine (UC Irvine) anh học tiếp thạc sĩ nghệ thuật tại Đại học CaliforniaLos Angeles (UCLA).

Năm 1996, Vincent Ngô bắt đầu có ý tưởng kịch bản về một nhân vật "phản anh hùng" khác hẳn với các hình mẫu siêu anh hùng thường thấy trên màn ảnh Hollywood. Kịch bản "Tonight, he comes" (tạm dịch: "Tối nay, anh ấy tới") là kịch bản tốt nghiệp của anh. Tuy các hãng không mua kịch bản của anh, nhưng anh được thuê làm người biên tập. Ở Hollywood được gọi với cái tên là "bác sĩ kịch bản". "Toninght, he comes" vẫn tiếp tục được chỉnh sửa và mang đi chào bán. Khi đến tay Will Smith, nam tài tử da màu tài hoa, giàu có và chịu chơi này đã cùng với nhà sản xuất Akiva Goldsman đồng ý mua và Will Smith trực tiếp thủ vai chính. Sau đó phim mang tên "Hancock".

Được biết, Vincent Ngô cũng từng tham gia chỉnh sửa kịch bản phim "Dòng máu anh hùng" và "Lửa Phật". Năm 2010, anh sẽ cùng Dustin Nguyễn làm một bộ phim đầu tiên của anh về Việt .

Sau khi kết thúc 5 buổi thỉnh giảng cho Dự án điện ảnh, Vincent sẽ quay vào TP Hồ Chí Minh, ở đó 2 tháng để hoàn thành kịch bản "The book of Owen" còn dang dở của mình.

                                                                                                                Theo HNMO

Các bài mới
Các bài đã đăng