Văn nghệ trong nước
Ban nhạc Mỹ 3 lần đoạt giải Grammy đến VN
09:20 | 05/05/2009
Ban nhạc Ozomatli biểu diễn tại TP HCM và Bình Dương từ 11 đến 15/5. Trong chuyến lần đầu đến Việt , ban nhạc từng 3 lần đoạt giải Grammy này còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện giúp người nghèo.
Ban nhạc Mỹ 3 lần đoạt giải Grammy đến VN
Ozomatli là một ban nhạc đa chủng tộc, đa văn hóa. Ảnh: BTC.

Ozomatli đến từ Los Angeles , Mỹ. Họ được đánh giá là bằng chứng sống về một dòng âm nhạc có thể vượt qua mọi rào cản về văn hóa và xã hội. Ozomatli từng thực hiện nhiều chuyến lưu diễn rất thành công tại các nước châu Á, châu Phi, Mỹ và Trung Đông. Những chuyến lưu diễn của nhóm này luôn được giới thiệu trang trọng trên các tờ CNN, Los Angeles Times, Washington Post và nhiều phương tiện truyền thông khác... vì ý nghĩa xã hội và văn hóa mà nhóm nhạc mang đến cho công chúng.

Nghệ sĩ Raul Pacheco, tay guitar và là ca sĩ chính của ban nhạc, cho biết: "Chuyến đến Việt biểu diễn thực sự là một cơ hội và trải nghiệm mà chúng tôi chưa từng có trước đây".

Ban nhạc biểu diễn vào lúc 19h30 ngày 11/5 tại nhà hát Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương và ngày 13/5, tại câu lạc bộ Lan Anh, TP HCM.

Trong thời gian lưu diễn, ban nhạc thực hiện các hoạt động nhân đạo đối với người thiệt thòi, bao gồm chương trình tại trung tâm dạy nghề cho người tàn tật, mái ấm người khiếm thị và trung tâm hỗ trợ điều trị cho người nghiện ma túy và nhiễm HIV. Buổi hòa nhạc đặc biệt dành cho những người này sẽ diễn ra vào 14/5. "Chúng tôi đặc biệt thích thú được tham gia vào các chương trình này, bởi vì muốn mọi người sẽ hiểu rằng những người tàn tật, người nghiện ma túy và người nhiễm HIV cũng là những người bình thường. Họ đang phải đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn, và họ cần sự hỗ trợ của cộng đồng để vượt qua chính mình", nghệ sĩ Raul Pacheco chia sẻ.

Ozomatli từng hợp tác với các nhạc sĩ nổi tiếng, trong đó có Carlos Santana, và đã vinh dự được nhận hai giải Grammy vào năm 2005 (với album Street Signs); một giải Grammy vào 2002 (với album Embrace the Chaos) và giải Billboard Latin vào năm 2004 (với album Coming Up). Âm nhạc của Ozomatli được dùng trong nhiều bộ phim và các show truyền hình nổi tiếng của Hollywood như The X-Files và Ugly Betty.

                                                                                                                  Theo Vnexpress

Các bài mới
Các bài đã đăng