Văn nghệ trong nước
Nhà văn viết tay trái Kim Hòa
14:38 | 26/10/2015

Kim Hòa vừa được Quỹ “Phụ nữ tự tin tiến bước” trao giải thưởng người “Phụ nữ có những tác phẩm thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam”.

Tập truyện ngắn “Nho đắng”, “Đỉnh khói”, tiểu thuyết “Cơn lũ vẫn chưa qua”... là những tác phẩm xuất sắc của nhà văn trẻ Kim Hoà, góp phần thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam theo hướng tích cực và tiến bộ hơn. Ngoài ngòi bút sắc sảo, bà còn là cộng tác viên của nhiều tờ báo lớn, tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện và chương trình khuyến học của tỉnh nhà.Đối với nhiều nhà văn, ước mơ viết lách có thể là điều dễ dàng. Song với Kim Hoà, đó là cả quá trình vật lộn với đôi tay liệt, chiến thắng bản thân để cho ra đời những tác phẩm văn chương cuốn hút. Kim Hoà còn phụ giúp cha mẹ lo cho 2 em ăn học bằng cách dạy Văn và tiếng Anh, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

Năm lên 2 tuổi, một cơn sốt khiến đôi tay của Kim Hoà bị liệt. Thế nhưng, điều này không cản nổi cánh tay trái của nhà văn viết lên câu chuyện đời truyền thông điệp cuộc sống. Được ca ngợi là “Người kể chuyện trên giấy”, Kim Hoà đã mang nhiều mảnh đời thực vào văn chương, phản ánh những số phận phụ nữ bất hạnh cần được lên tiếng bênh vực. Mỗi tác phẩm của nhà văn thường kết thúc trong bi kịch, song khiến người đọc cảm nhận rõ khát khao hạnh phúc, hoài bão, ước mơ và hy vọng của người phụ nữ. Từng câu chữ đều chất chứa tâm tư, mong muốn khích lệ chị em suy nghĩ tiến bộ và vươn lên mạnh mẽ.

polyad

Kim Hòa là một trong số 5 người phụ nữ đầu tiên được tôn vinh và trao giải.

Tấm gương vượt khó Kim Hòa cũng xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông, nhằm thay đổi nhận thức của xã hội về thân phận người phụ nữ Việt Nam. Bà mong muốn: “Qua những trang viết của mình, mọi người sẽ đối xử bình đẳng thật sự với người phụ nữ. Quan trọng hơn hết, chị em có thể vươn lên mạnh mẽ, suy nghĩ tiến bộ để nhìn nhận cuộc sống tích cực hơn".

Với nhiều đóng góp, Kim Hòa vừa được Quỹ “Phụ nữ tự tin tiến bước” trao giải thưởng người “Phụ nữ có những tác phẩm thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam”. Giải có tổng trị giá một tỷ đồng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty P&G Việt Nam và Saigon Coop tổ chức, VnExpress bảo trợ truyền thông.

"Giải thưởng giúp tôi có thể tiếp tục gắn bó với tình yêu văn chương. Đó như liều thuốc khiến tôi vượt qua mọi cơn đau để đóng góp nhiều tác phẩm ý nghĩa hơn nữa", nữ nhà văn chia sẻ.

Theo An San - vnexpress

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng