Văn nghệ trong nước
Tập "Thơ Trần Dần" được trao giải thưởng Văn học - Nghệ thuật thủ đô
09:17 | 08/05/2009
Ngày 7.5, nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội cho biết, Đoàn chủ tịch Hội Liên hiệp văn học - nghệ thuật Hà Nội đã quyết định trao giải thưởng Văn học - Nghệ thuật thủ đô năm 2008 cho tập Thơ Trần Dần (được xuất bản bởi NXB Đà Nẵng và Công ty văn hóa truyền thông Nhã Nam năm 2008). Tập thơ này cũng đã nhận giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội năm 2008.
Tập

Giải thưởng của Hội Liên hiệp văn học - nghệ thuật Hà Nội mới được khôi phục sau nhiều năm vắng bóng. Trước đó, chỉ có giải thưởng của các hội chuyên ngành như Hội Nhà văn Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội... Hội Nhà văn Hà Nội đã đề cử 3 tác phẩm văn học đưa vào xét giải năm 2008 gồm: tập Thơ Trần Dần, tiểu thuyết Ba người khác của nhà văn Tô Hoài và tập phê bình, tiểu luận Giăng lưới bắt chim của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.

Ngày 12.5, TP Hà Nội sẽ tiến hành trao giải thưởng Văn học - Nghệ thuật thủ đô 2008 cho tập Thơ Trần Dần. Đây là niềm vui chung của Hội Nhà văn Hà Nội và gia đình nhà thơ, vì trong tháng 5 lịch sử này, tiểu thuyết Người người lớp lớp viết về Điện Biên Phủ của chiến sĩ Điện Biên Trần Dần vừa được tái bản.

                                                                                                                      Theo TNO

Các bài mới
Các bài đã đăng