Văn nghệ trong nước
Phim hè 2009: "Im ắng"
09:45 | 11/05/2009
Jimmy Nghiêm Phạm- nhà sản xuất "Bẫy rồng" cho biết phim hành động của cặp Johnny Trí Nguyễn- Ngô Thanh Vân chỉ quay trong sáu tuần nhưng sớm nhất, đến Noel 2009, mới ra mắt.
Phim hè 2009:
Áp phích phim Bẫy rồng

Các hãng tư nhân khác hầu như tập trung làm phim Tết. Thị trường phim hè lại bỏ trống và là cơ hội để Hãng Phim truyện VN xuất quân?

Các phim đang làm hậu kỳ đều thuộc về Hãng Phim truyện Việt : Được sống (đạo diễn Trần Trung Dũng) và Trung úy (đạo diễn Hà Sơn).

Trung uý xong phần kỹ xảo, đang lồng tiếng và hoà âm. Được sống- phim nhựa đầu tay của Trần Trung Dũng (từng làm phim TH Chàng trai đa cảm) quay từ nửa cuối 2008.

Bộ phận phát hành của Hãng đang xúc tiến để hai phim này ra mắt hè năm nay. Khó khăn không phải ở rạp chiếu, chỉ phụ thuộc tiến độ hậu kỳ phim.

Từ nhiều năm nay, ba tháng hè thường bị nhà sản xuất phim trong nước e ngại khi đề cập chiến lược phát hành vì cái dớp khắc tinh hoặc cho rằng không thể thắng như dịp Tết.

Có của ngon vật lạ chỉ muốn dồn vào Tết khiến lượng phim nội chưa nhiều nhặn gì nhưng lại có triệu chứng bội thực! Các phim thử nghiệm hoặc phim có ngân sách đầu tư cho quảng cáo thấp có lẽ nên nhân mùa hè phát hành là tốt nhất. Hãng Chánh Phương cũng thường lên kế hoạch phát hành vào các dịp dễ kiếm rạp và có thể nằm rạp lâu hơn như Noel, chớm hè.

Năm nay, cuộc cạnh tranh phim nội Tết dự báo dữ dội hơn với hai phim cùng lúc của Hãng Thiên Ngân, Công ty BHD và Hãng phim Phước Sang.

Hãng phim truyện VN cũng kỳ vọng Bụi đường tinh khôi của đạo diễn Nguyễn Đức Việt kịp ra mắt mùa phim Tết 2010 để chinh phục khán giả trẻ với nhiều màn trình diễn Hip Hop, có thể đụng độ phim của Nguyễn Quang Dũng năm ngoái và năm nay.

Thể loại phim ca nhạc (musical) hoặc kèm ca hát, nhảy múa vẫn dễ chinh phục khán giả teen nên không chỉ đạo diễn Việt muốn đầu tư mà các nhà nhập phim cũng ưu ái.

Hannah Montana- loạt phim ca nhạc nổi tiếng của Hãng Disney được Megastar nhập, khởi chiếu từ 5/6 dưới hình thức một tác phẩm điện ảnh: Dài 105 phút, giới thiệu tua diễn vòng quanh các tiểu bang Mỹ của ngôi sao nhạc Pop Hannah Montana (Miley Ray Cyrus đóng vai chính).

Tháng Năm này khán giả cũng có cơ hội thưởng thức nhiều phim giả tưởng, hành động, hài, lãng mạn của nước ngoài như Người sói (khởi chiếu 15/5), Đại gia và chân dài (đạo diễn Lưu Vỹ Cường, diễn viên Lưu Đức Hoa- Thư Kỳ, Hồng Kông sản xuất, khởi chiếu 22/5), Kwon Sang Woo với Mong em hạnh phúc (Hàn Quốc, 22/5) và Tom Hanks cùng đạo diễn Ron Howard trong Thiên thần và ác quỷ (phim Mỹ, 29/5)…

Khán giả thời điểm này thích đến rạp xem phim bom tấn nước ngoài, nên phim nội cần tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận người xem, hơn là làm xong nằm kho chờ đợi thiện chí của chủ rạp.

Khán giả thời điểm này thích đến rạp xem phim bom tấn nước ngoài, nên phim nội cần tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận người xem, hơn là làm xong nằm kho chờ đợi thiện chí của chủ rạp.

                                                                                                                   Theo TP

Các bài mới
Các bài đã đăng