Văn nghệ trong nước
Khu lưu niệm Nguyễn Du đón hàng nghìn lượt khách tham quan
15:03 | 01/12/2015

Trong không khí cả nước hướng tới Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du, những ngày này, Khu lưu niệm Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã đón hàng nghìn lượt khách đến dâng hương, tham quan, vãn cảnh.

Khu lưu niệm Nguyễn Du đón hàng nghìn lượt khách tham quan
Du khách bên tượng Đại thi hào Nguyễn Du tại khu lưu niệm. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Ngày 29/11, dù thời tiết có mưa nặng hạt, nhưng từ sáng sớm không khí tại khu lưu niệm đã vô cùng nhộn nhịp, từng đoàn xe ôtô nối đuôi nhau chở khách tham quan trong và ngoài tỉnh cùng về đây hội tụ.

Sau khi dâng hương lên Đại thi hào tại nhà thờ của Người, nhiều du khách tản bộ để ngắm cảnh trong khu lưu niệm, một quần thể công trình kiến trúc thờ tự của dòng họ Nguyễn sinh sống ở xã Tiên Điền, với 6 khu vực chính như đền thờ cụ Nguyễn Nghiễm, hai ngôi nhà Tư văn, khu mộ Đại thi hào, bảo tàng Nguyễn Du.

Chị Trần Thị Phương, quê huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, bày tỏ: "Tôi rất vui và háo hức khi đặt chân tới đây, một không gian văn hóa đặc sắc, được tận mắt chứng kiến, tìm hiểu về nguồn gốc, quá trình hình thành, phát triển, truyền thống văn hóa, khoa bảng của dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền cũng như được cảm nhận một cách sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Người."

Ông Hồ Bách Khoa, Trưởng Ban quản lý Khu lưu niệm Nguyễn Du, cho biết ngay sau đêm tuần văn hóa Nguyễn Du được khai mạc, khu lưu niệm đã mở cửa không bán vé để phục vụ du khách vào tham quan. Ngay trong ngày 29/11, khu lưu niệm đã đón khoảng 1.000 lượt khách đến dâng hương, tham quan.

Để làm tốt công tác phục vụ, đón khách tham quan, Ban quản lý khu lưu niệm đã bố trí toàn bộ đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên trực luân phiên, đón và hướng dẫn khách từ 7 giờ sáng đến 18 giờ hằng ngày.

Phối hợp với Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trưng bày triển lãm sách về Nguyễn Du-Truyện Kiều; trưng bày, giới thiệu hiện vật khảo cổ học phôi phối Bãi Cọi và Văn pháp Hồng Sơn (dòng văn của họ Nguyễn-Tiên Điền và họ Nguyễn-Trường Lưu).

Hướng tới Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới-Đại thi hào Nguyễn Du, khu lưu niệm Nguyễn Du đã tiến hành tu bổ, chỉnh trang các hạng mục xuống cấp ở nhà lưu niệm và khu mộ... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến thăm, tham quan.

Theo Phan Quân - TTXVN/Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng