Văn nghệ trong nước
Triển lãm các tác phẩm mới nhất về Hồ Chủ tịch
10:41 | 11/05/2009
49 tác phẩm tiêu biểu mới sáng tác trong năm qua hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã ra mắt công chúng chiều 9/5 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.
Triển lãm các tác phẩm mới nhất về Hồ Chủ tịch
Tranh gò đồng "Nắm cơm Ông Ké" của tác giả Phan Văn Thăng

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng đại diện các Bộ, ban, ngành đã cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 49 tác phẩm trong đó có 29 tác phẩm mỹ thuật, 3 tác phẩm nhiếp ảnh, 2 tác phẩm đồ án kiến trúc mới sáng tác. Đây là một số trong những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu mới sáng tác nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong hơn một năm qua. Trong đó, nhiều tác phẩm đã được triển lãm, trưng bày, in trên sách, báo, tạp chí. Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cuộc vận động đã sơ kết và quyết định trao tặng thưởng cho các cá nhân, tập thể có tác phẩm hưởng ứng đạt chất lượng cao trong đó có 4 tác phẩm mỹ thuật, 3 tác phẩm nhiếp ảnh, 2 đồ án kiến trúc được trưng bày trong triển lãm này.

Bốn tác phẩm mỹ thuật được tặng thưởng lần này gồm: "Bộ tranh cổ động về Bác Hồ" của 41 tác giả chuyên ngành đồ họa Hội Mỹ thuật Việt Nam; sách "Hình tượng Bác Hồ trong nghệ thuật tạo hình Việt Nam" của nhà xuất bản Mỹ thuật; "Bộ tranh cổ động về Bác Hồ" của tác giả Trần Mai (Hà Nội); tranh gò đồng "Nắm cơm Ông Ké" của tác giả Phan Văn Thăng (thành phố Hồ Chí Minh). Ba tác phẩm nhiếp ảnh được trao tặng thưởng gồm tác phẩm "Mắt công nghiệp" của tác giả Nguyễn Văn Miên (Ninh Thuận), "Tình quân dân" của tác giả Nguyễn Tất Bê (Hà Nội) và "Những trái tim hồng" của tác giả Trương Ánh Hồng (Cần Thơ). Đồ án kiến trúc "Nhà ở miền Trung và chất liệu tre truyền thống" của nhóm tác giả kiến trúc sư Hà Nội và đồ án "Phố xóm công nhân và nhà ở cho người có thu nhập thấp" của kiến trúc sư Phạm Đăng Tuấn Lâm (thành phố Hồ Chí Minh).

Triển lãm do Ban chỉ đạo cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chương trình sơ kết và trao tặng thưởng cho các cá nhân, đơn vị có các tác phẩm tiêu biểu trong cuộc vận động sáng tác năm 2008. Cuộc vận động sáng tác kéo dài đến hết năm 2011.

Triển lãm diễn ra hết ngày 14/5, trong dịp này, Ban tổ chức cũng giới thiệu 15 tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh của các nghệ sỹ nhiếp ảnh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. /.

                                                                                                              Theo Toquoc

Các bài mới
Các bài đã đăng