Văn nghệ trong nước
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ủng hộ Hành trình cam
14:22 | 11/05/2009
Ngày 9 và 10/5, Hành trình cam vừa có những hoạt động tại điểm đến Hà Nội với sự góp mặt và cổ vũ của đông đảo công chúng, các doanh nghiệp, các đại sứ quán và hàng loạt các người đẹp đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ủng hộ Hành trình cam
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (trái) đang ủng hộ cho chương trình Hành trình cam.

Trong đó, phải kể đến Á hậu Ngọc Oanh trong vai trò MC và Hà Anh - đại sứ cho tổ chức Orange Carers, là hai thành viên tích cực trong việc kêu gọi mọi người ủng hộ những nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam bằng các hành động thiết thực nhất.

Tối (9/5) ngoài hai người đẹp trên còn có các người đẹp: Thúy Hạnh, Ngọc Hà, Đinh Lan Phương và Cao Thùy Dương cùng dự buổi tiệc cocktail nhẹ. Không khí giao lưu diễn ra đầm ấm, thân thiện và xúc động. Các thành viên chia sẻ những cảm xúc chân thực về chuyến đi đặc biệt này.

Doc Bernie Duff, một trong các sáng lập viên kể câu chuyện xúc động: "Chúng tôi tới thăm một gia đình có 13/15 người con đã chết vì chất độc da cam. Hiện vợ chồng họ vẫn còn 3 người con đang sống. Người bố đưa chúng tôi lên một ngọn đồi cao, nơi có mộ của 13 đứa con và chỉ cho chúng tôi 3 cái huyệt đã được đào sẵn. Thật đau đớn".


Nhà sử học Dương Trung Quốc (áo đen) cũng tham gia trong chương trình.

Sáng 10/5, một chương trình đi bộ quyên góp từ thiện đã diễn ra quanh khu vực Hồ Gươm và các đường phố của Hà Nội. Ngọc Oanh và Hà Anh trở thành tâm điểm chú ý bởi sự nhiệt tình và tươi tắn. Hai cô cùng đoàn lên tiếng kêu gọi và thuyết phục mọi người ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.

Điều thú vị là trong hành trình này, các thành viên bất ngờ được gặp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Những lời động viên của Chủ tịch nước là động lực để các thành viên hoạt động tích cực hơn nữa cho Hành trình cam. Chủ tịch cũng chính là người ủng hộ nhiều nhất với tư cách cá nhân cho đoàn từ thiện

Sau 2 ngày hoạt động tại Hà Nội, Hành trình cam sẽ tiếp tục lên đường để đem số tiền quyên góp được trở lại trao tận tay cho các gia đình đang gánh chịu nỗi đau da cam.

                                                                                                                  Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng