Văn nghệ trong nước
15 quốc gia tham gia Liên hoan phim ASEM lần hai
23:03 | 11/05/2009
15 quốc gia sẽ mang đến 16 bộ phim đặc sắc và mới nhất để tham gia Liên hoan phim ASEM lần hai tại Hà Nội.
15 quốc gia tham gia Liên hoan phim ASEM lần hai
Chủ nhà Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế bộ phim Đừng đốt (Don’t burn it)

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ 15-22/5 tới, do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Vụ văn hoá Đối ngoại UNESCO và Vụ Báo chí (Bộ Ngoại giao) tổ chức. Đây là hoạt động chào mừng Hội nghị ngoại trưởng Á- Âu lần thứ 9 (FMM 9) sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 25 và 26/5, với chủ đề "Tăng cường quan hệ đối tác Á - Âu chặt chẽ hơn nhằm ứng phó với khủng hoảng kinh tế - tài chính và các thách thức toàn cầu".

Trong Liên hoan phim lần này, khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức miễn phí 16 bộ phim mới nhất và đặc sắc nhất của các của 15 quốc gia: Thái Lan, Hunggary, Rumania (riêng Rumania 2 phim), Bỉ, Áo, Đan Mạch, Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Campuchia, Phần Lan, Latvia, Ba Lan và Việt Nam.

Chủ nhà Việt sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế bộ phim Đừng đốt (Don’t burn it) của đạo diễn Đặng Nhật Minh. 

Ông Lại Văn Sinh- Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: “Đây là cơ hội tốt để công chúng và những người làm điện ảnh Việt tiếp xúc với các nền điện ảnh tiên tiến”.

Được biết, mỗi phim tham gia Liên hoan sẽ được chiếu hai buổi, một buổi chiếu có phụ đề Tiếng Việt và một buổi chiếu nguyên bản.

                                                                                                                Theo Toquoc

Các bài mới
Các bài đã đăng