Văn nghệ trong nước
Xuất bản tiểu thuyết trinh thám thứ ba của David Baldacci
15:40 | 13/05/2009
Sau "Quyền lực tuyệt đối” và “Tay súng cuối cùng", "Truy tìm sự thật" là cuốn sách mới nhất của nhà văn nổi tiếng David Baldacci được xuất bản tại Việt Nam.
Xuất bản tiểu thuyết trinh thám thứ ba của David Baldacci
Trang bìa cuốn sách.

Tiểu thuyết chỉ xoay quanh một số nhân vật ít ỏi như Konstantin (nhân vật vô hình), nhà báo James Katie, Shaw, người yêu của anh (Fischer Anna), nhà tỷ phú Nicolas Creel, Frank (sếp của Shaw)… Nhưng tuyến nhân vật ấy đã làm hé lộ cả một mạng lưới phức tạp của thế giới ngầm.

Thuộc thể loại trinh thám nhưng cuốn sách được kể theo các mối quan hệ cá nhân: sếp - nhân viên; bạn bè, đồng nghiệp, những kẻ yêu nhau. Xen giữa những tình huống ly kỳ, hồi hộp là chuyện tình yêu lãng mạn và cảm động giữa Shaw và Anna. Khác với những kết thúc có hậu của truyện trinh thám, chuyện tình của họ rơi vào bi kịch, mất mát khi Baldacci để Anna chết trong một vụ thảm sát khốc liệt.

Cùng một phong cách như Quyền lực tuyệt đối Tay súng cuối cùng, trong Truy tìm sự thật, David Baldacci thể hiện lối viết trong sáng, đơn giản nhưng với cấu trúc chặt chẽ, mạch truyện kín, tạo sự lôi cuốn cho độc giả.

Bản dịch tiếng Việt do công ty Tân Việt và NXB Văn hóa Thông tin ấn hành.

                                                                                                                      Theo eVan

Các bài mới
Các bài đã đăng