Văn nghệ trong nước
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV
15:22 | 16/02/2016

 Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần IV, đã  được Bộ  trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức trong 5 ngày vào quý IV năm 2016 tại Thủ đô Hà Nội.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV
Đây là Liên hoan phim được tổ chức hai năm một lần nhằm tôn vinh những bộ phim hay và những diễn viên xuất sắc  có nhiều đóng góp cho môn nghệ thuật thứ bẩy được công chúng mến mộ.  Trước đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III đã diễn ra vào năm 2014 với 190 buổi chiếu phim miễn phí, thu hút hơn 30.000 lượt người tới xem.
 
Trong đêm bế mạc, "Hai người đàn bà" (Two Women) của Nga được vinh danh Phim dài xuất sắc nhất kèm theo giải Nữ diễn viên chính cho Anna Astrakhantseva. Bên cạnh đó, "Đập cánh giữa không trung" của Việt Nam cũng giành giải thưởng Đặc biệt của Ban giám khảo. Ở giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc, "Cá và Mèo" (Fish and Cat) đã giúp đạo diễn người Iran Shahram Mokr vinh danh ở hạng mục Đạo diễn còn Allen Dizon, đã chinh phục được Ban giám khảo bằng khả năng diễn xuất của mình trong "Người đóng quan tài" (The coffin maker) để bước lên sân khấu với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc…
 
Theo Văn Nghệ Trẻ
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng