Văn nghệ trong nước
Sách về gia phả Việt được trưng bày
15:42 | 02/03/2016

Trong khuôn khổ Đại hội sách cũ, các cuốn tư liệu về hương ước làng xã, gia phả các dòng họ Việt được mang ra triển lãm.

Sách về gia phả Việt được trưng bày
Các kỳ Đại hội Sách cũ luôn thu hút đông đảo độc giả.

Đại hội sách cũ lần thứ tư diễn ra từ ngày 27 tới 28/2 tại Hà Nội. Đây không chỉ là cơ hội cho các độc giả săn sách đã qua sử dụng với mức giá hợp lý mà còn là dịp để giới sưu tập tìm được những cuốn sách quý, sách cổ. 

Bên cạnh các gian hàng bán sách, ban tổ chức dành không gian cho trưng bày, tọa đàm. Trong khuôn khổ Đại hội Sách cũ lần bốn, triển lãm với chủ đề Làng xã - Hương ước - Gia phả Việt Nam được thực hiện. Chương trình giới thiệu nhiều tài liệu về hương ước, gia phả một số dòng họ lớn của Việt Nam.

Một buổi tọa đàm chia sẻ về việc viết hương ước, gia phả của các làng xã, dòng họ được tổ chức vào chiều 27/2. Sự kiện sẽ có sự tham dự của PGS TS Trương Sỹ Hùng (Viện nghiên cứu Hán Nôm), Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, ông Nguyễn Cảnh Tú (Nguyên Tổng thư ký Câu lạc bộ các dòng họ Nguyễn tại Việt Nam) và đại diện một số dòng họ khác. 

Đại hội sách cũ lần bốn có 22 gian hàng với sự tham gia của 15 đơn vị, cá nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và trao đổi sách cũ gồm Sách cũ Hà Thành, Sách cũ Hà Nội, Sách vì dân, Sách truyện vỉa hè, Sách cũ Bạch Mai, Sách cũ Điền... Chương trình bán nhiều đầu sách hay, sách quý với các thể loại đa dạng: văn học, ngoại văn, lịch sử, địa lý, y học, kinh tế, giáo dục… Nhiều chương trình bán sách hấp dẫn như đồng giá 10.000 đồng - 15.000 đồng… Chương trình tặng sách, giáo trình cho sinh viên tiếp tục được thực hiện.

Theo Y Nguyên - Vnexpress

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng