Văn nghệ trong nước
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nền văn học dành cho thiếu nhi
00:34 | 17/05/2009
Nhân chuyến thăm Việt , sáng 16/5, Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch Bertel Haarder sẽ khai trương Câu lạc bộ Bạn đọc Họa Mi tại Thư viện Hà Nội. Đây là dự án thực hiện bởi Nhà xuất bản Kim Đồng, Hội Nhà Văn Hà Nội và Hội Nhà văn Đan Mạch và do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nền văn học dành cho thiếu nhi
Ảnh mang tính minh họa- Ảnh Trung tâm Văn hóa TP. HCM

Dự án Hỗ trợ Văn học thiếu nhi ra đời nhằm mục đích hỗ trợ phát triển nền văn học dành cho thiếu nhi; tập trung phát triển năng lực cho các nhà văn và họa sỹ thông qua tổ chức các hội thảo, liên kết xuất bản sách cho thiếu nhi; đồng thời thành lập một loạt các câu lạc bộ bạn đọc tại các trường tiểu học và thư viện nhằm quảng bá văn học cho trẻ em và khơi dậy niềm ham thích đọc sách của trẻ.

Tới nay, đã có 12 Câu lạc bộ Bạn đọc được thành lập tại các tỉnh, thành phố với 7.000 bản của hơn 400 đầu sách. Một nhóm các nhà văn và họa sỹ cũng thường xuyên thăm các Câu lạc bộ này, đem đến cho các em những quyển sách mới cũng như tiếp tục khuyến khích các em phát triển thói quen đọc sách.

Bên cạnh việc phát triển và điều hành hoạt động các câu lạc bộ bạn đọc trên toàn quốc, các hội thảo và khóa học ngắn giữa nhà văn và họa sỹ Việt và Đan Mạch luôn được tổ chức theo hàng quý. Đó cũng là cơ hội để các bên trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng sáng tác
 
                                                                                                           Theo CAND Online

Các bài mới
Các bài đã đăng