Văn nghệ trong nước
"Âm vang Trường Sơn": Khúc ca tri ân thương binh, liệt sỹ Thuận Thành
09:49 | 12/07/2016

Để tri ân những người đã hy sinh một phần thân thể vì Tổ quốc, sáng 9/7 nhóm “Giai điệu bạn bè” đã đến thăm và hát tặng thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

"Âm vang Trường Sơn": Khúc ca tri ân thương binh, liệt sỹ Thuận Thành
Ca khúc "Ngọn lửa tuổi 20" được tốp nữ thể hiện đầy cảm xúc (Ảnh: Hữu Đức/Vietnam+)

Đây là hoạt động thiện nguyện của nhóm văn nghệ Giai điệu bạn bè nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016).

Đến với Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, nhóm đã mang đến món quà tinh thần cho các thương binh qua chương trình văn nghệ “Âm vang Trường Sơn.

Được dàn dựng bởi nhạc sỹ Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng khoa Nhạc nhẹ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, chương trình là loạt tiết mục văn nghệ với những bài hát gợi lại quá khứ hào hùng của những người lính đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ.
 


Nhóm Giai điệu bạn bè trình diễn liên khúc mở đầu chương trình "Âm vang Trường Sơn" (Ảnh: Hữu Đức/Vietnam+)


Các ca khúc trong chương trình như “Cô gái mở đường," “Ngọn lửa tuổi 20," “Nổi lửa lên em," "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây,"... được thể hiện từ tấm lòng của những thành viên trong nhóm Giai điệu bạn bè, với mục đích tri ân tới những người thương binh đã để lại một phần thanh xuân, một phần cơ thể của mình vì đất nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất.

Đi cùng Giai điệu bạn bè còn là những nhà hảo tâm với những khoản hỗ trợ nhằm giúp Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành an tâm chăm sóc 98 đồng chí thương binh ở đây.
 


Nhiều nhà hảo tâm đến với chương trình "Âm vang Trường Sơn" cùng những món quà hỗ trợ các thương binh (Ảnh: Hữu Đức/Vietnam+)


Được dón ngày Thương binh liệt sĩ sớm đối với nhiều thương binh ở Thuận Thành là một niềm vui xen lẫn sự xúc động. Bác Lê Văn Minh (Thanh Hóa) – thương binh hạng 1/4 bày tỏ lời cảm ơn tới nhóm Giai điệu bạn bè: “Những tiết mục văn nghệ của nhóm đã giúp anh em chúng tôi sống lại những kỷ niệm ở nơi chiến trường. Cũng qua những tiết mục này, chúng tôi thấy rằng những mất mát, đau thương của những người lính được ghi nhận.”

Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động của nhóm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những người thương binh vượt qua nỗi buồn chiến tranh. Chị Nguyễn Quỳnh Tiên – người sáng lập nhóm Giai điệu bạn bè cho biết, những hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa tới những thương binh, liệt sỹ của nhóm đã và đang diễn ra thường xuyên.

Trước đó, nhóm đã đến thăm mẹ của liệt sỹ Đặng Thùy Trâm để hát tặng mẹ ca khúc “Ngọn lửa tuổi 20” nhằm tri ân tới gia đình của nữ bác sỹ đã anh dũng hy sinh nơi chiến trường Quảng Ngãi.

Theo Hữu Đức - Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng