Văn nghệ trong nước
“Văn học về toán học” dưới góc nhìn của giáo sư Ngô Bảo Châu
14:20 | 08/09/2016

Theo thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) chiều 6/9, Hội sách mùa Thu sẽ diễn ra từ ngày 9-13/9 tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

“Văn học về toán học” dưới góc nhìn của giáo sư Ngô Bảo Châu
Hội sách mùa Thu 2016 sẽ diễn ra từ ngày 9-13/9. (Ảnh minh họa: An Ngọc/Vietnam+)

Chương trình có sự tham dự của khoảng 60 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách với khoảng 70 gian hàng. Các tựa sách được giới thiệu trong hội sách thuộc nhiều thể loại khác nhau: văn học, lịch sử, khoa học-kỹ thuật, tôn giáo, pháp luật, chính trị, ngoại văn…

Điểm nhấn của hội sách là tọa đàm “Văn học về toán học” với diễn giả là giáo sư Ngô Bảo Châu. Bên cạnh nội dung bàn về tác phẩm “Tình yêu và toán học” của tác giả Edward Frenkel, giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ chia sẻ với độc giả những câu chuyện về tình yêu toán học của ông và những tựa sách khoa học mới, thú vị hiện nay. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ 30 ngày 11/9 trong khuôn khổ hội sách.
 


Giáo sư Ngô Bảo Châu. (Ảnh: TTXVN)


Bên cạnh đó, nhiều tựa sách mới cũng sẽ được giới thiệu tại hội sách: “Độc hành,” “Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori,” “Chú sâu háu ăn,”…

“Việc tổ chức Hội sách mùa Thu 2016 nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách trong cộng đồng; xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách mang tính thường kỳ, xuyên suốt, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách; hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng,” ông Chu Văn Hòa – Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết.

Theo An Ngọc - Vietnam+

 

Các bài mới
Các bài đã đăng