Văn nghệ trong nước
Lợi ích của giáo dục nghệ thuật
15:22 | 05/10/2016

Một số phụ huynh, giáo viên và học sinh coi giáo dục nghệ thuật không quan trọng, đặc biệt là khi so sánh với các môn như ngôn ngữ, toán học và khoa học.

Lợi ích của giáo dục nghệ thuật

Tuy nhiên, giá trị của các môn học nghệ thuật không nên đánh giá thấp bởi nó thực sự có thể mang đến nhiều lợi ích cho người học. Quỹ Giáo dục (Mỹ) chia sẻ một số lợi ích của giáo dục nghệ thuật với người học.

loi-ich-cua-giao-duc-nghe-thuat

Giáo dục nghệ thuật có thể cải thiện kỹ năng học tập, tư duy phản biện và sáng tạo của học sinh

Cải thiện thành tích học tập

Một trong những lợi ích lớn nhất của giáo dục nghệ thuật đối với học sinh là nó thực sự có thể cải thiện các kỹ năng học tập, kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo. Tất cả những điều này đều cần thiết để có thành tích học tập xuất sắc.

Những cổ đông của Quỹ Giáo dục chia sẻ: “Trong thực tế, một số nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng sự sáng tạo và đổi mới trong quá trình nghệ thuật sẽ được nhà tuyển dụng Mỹ đánh giá cao trong những năm tới khi chúng ta tiếp tục chuyển sang nền kinh tế toàn cầu”.

Phát triển sự sáng tạo, tưởng tượng và tự tin ở trẻ

Không có gì có thể khám phá, phát triển sáng tạo và trí tưởng tượng tốt hơn giáo dục nghệ thuật. Không phải ai cũng thích khoa học, ngôn ngữ hoặc toán học. Nhiều học sinh đang thực sự quan tâm nhiều hơn và có kỹ năng trong các hình thức nghệ thuật.

Việc có thể thực hiện niềm đam mê, sở thích và mong nuốn cũng có thể phát triển lòng tự trọng của trẻ. Cuauhtemoc Lara, học sinh tại trường trung học Stevenson đã có một tuổi thơ khó khăn, nhưng được thúc đẩy đi học vì em thích và xuất sắc trong các môn nghệ thuật. Khi chia sẻ với tờ The Columbian, Laura cho biết lớp học em yêu thích là nghệ thuật.

loi-ich-cua-giao-duc-nghe-thuat-1

Giáo dục nghệ thuật làm cho người học tôn trọng và hiểu các nền văn hóa khác nhau. 

Cầu nối giữa sự khác biệt văn hóa

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của giáo dục nghệ thuật là làm cho người học tôn trọng và hiểu các nền văn hóa, các giá trị khác nhau của xã hội đa dạng. Quỹ Giáo dục giải thích: “Giáo dục nghệ thuật sẽ trở thành cầu nối chia sẻ, chất keo định hình sự hiểu biết về cách chúng ta nhìn nhận bản thân và người khác”.

Theo Quỳnh Linh - Vnexpress

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng