Văn nghệ trong nước
Sáng tác tranh cổ động xây dựng văn hóa, con người Việt Nam
09:24 | 02/03/2017

Ngày 28.2, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Sáng tác tranh cổ động xây dựng văn hóa, con người Việt Nam
Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương phát động cuộc thi

Các tác phẩm tuyên truyền về Nghị quyết 33, về sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học, qua đó khẳng định văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tác phẩm dự thi có thể đề cập đến việc hoàn thiện các chuẩn mực giá trị văn hóa, con người Việt Nam, tạo môi trường và điều kiện để phát triển về nhân cách, đạo đức, trí tuệ, năng lực sáng tạo, thể chất, tâm hồn, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, ý thức tuân thủ pháp luật. Ngoài ra, bài dự thi cũng có thể phản ánh việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; xây dựng văn hóa trong hệ thống chính trị, trong từng cộng đồng làng, bản, khu phố, cơ quan, đơn vị và mỗi gia đình.

Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội Nguyễn Xuân Nghị cho biết, cuộc thi là nòng cốt để nhà trường nói chung và khoa Thiết kế đồ họa nói riêng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Nội dung sáng tác tranh cổ động là một học phần trong chương trình học của khoa Thiết kế đồ họa nên sẽ phát huy được thế mạnh của trường.
 


Các họa sĩ tham dự Lễ phát động

Đối tượng dự thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, không chuyên, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Kích thước tác phẩm dự thi 54cm x 79cm. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi. Trên tác phẩm ghi rõ họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; địa chỉ, số điện thoại, email của tác giả.

Cơ cấu giải thưởng ở mỗi nội dung tuyên truyền: 1 giải Nhất (15 triệu đồng); 2 giải Nhì (mỗi giải 8 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 5 triệu đồng); 10 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng); 1 giải phong trào (8 triệu đồng) cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia.

Thời hạn nhận tác phẩm là ngày 26.5.2017. Lễ tổng kết và trao thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 7.2017.

Theo Minh Quang - Đại biểu nhân dân




 

Các bài mới
Các bài đã đăng