Văn nghệ trong nước
“Sắc màu hòa nhập”: Cuộc sống qua ống kính của người khuyết tật
15:02 | 14/04/2017

Triển lãm ảnh “Sắc màu hòa nhập” đã chính thức khai mạc tối qua (13/4) và sẽ kéo dài đến hết ngày 23/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

“Sắc màu hòa nhập”: Cuộc sống qua ống kính của người khuyết tật
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: Linh Chi/Vietnam+)

“Sắc màu hòa nhập” giới thiệu tới công chúng 150 bức ảnh của 30 tác giả là những người khuyết tật. Mỗi bức ảnh thể hiện góc nhìn riêng, chứa đựng những cảm xúc đặc biệt về những vấn đề trong đời sống thường nhật: cuộc sống mưu sinh, tình cảm gia đình, phong cảnh quê hương…

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Ilkka-Pekka Simila, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cho biết, triển lãm nằm trong dự án “Thúc đẩy sự hòa nhập của người khuyết tật Việt Nam” (do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ từ năm 2015).
 


“Với một người bình thường, việc sử dụng thành thạo một chiếc máy ảnh và cho ra đời được những bức ảnh chất lượng là không hề đơn giản. Với người khuyết tật, điều này càng khó khăn hơn gấp nhiều lần. Các tác phẩm thể hiện ý chí, nghị lực và khát khao hòa nhập với cộng đồng, bắt nhịp với cuộc sống xung quanh của người khuyết tật,” ngài đại sứ chia sẻ.

Triển lãm do Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hành động vì sự Phát triển Hòa nhập (IDEA) tổ chức.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi họat động hướng tới kỷ niệm 37 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/8/2017) và 100 năm Quốc khánh Phần Lan (6/12/1917-6/12/2017).

Theo Linh Chi - Vietnam+
 


Một góc triển lãm. (Ảnh: Linh Chi/Vietnam+)
 
Các bài mới
Các bài đã đăng