Văn nghệ trong nước
Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh là di tích quốc gia đặc biệt
15:11 | 24/04/2017

Tối 23/4, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh (24/4/1972-24/4/2017) và đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh tại Quảng trường 24/4, huyện Đăk Tô.

Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh là di tích quốc gia đặc biệt
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên trao Bằng công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh cho lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Đăk Tô. (Ảnh: Hồng Điệp/TTXVN)

Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh năm 1972 cùng với chiến thắng Quảng Trị và miền Đông Nam Bộ là những thắng lợi mang tầm chiến lược vô cùng quan trọng, tạo ra một cục diện mới trên chiến trường miền Nam, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Paris, rút quân khỏi Việt Nam.

Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh trở thành địa chỉ về nguồn cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Kon Tum, trong việc tuyên truyền giáo dục cho các thế hệ con cháu về những chiến công vang dội của quân và dân Tây Nguyên. Đây cũng là nơi các thế hệ trẻ tri ân những tấm gương hy sinh anh dũng của biết bao chiến sỹ cách mạng.

Đăk Tô-Tân Cảnh trở thành điểm đến ý nghĩa của du khách trong nước và quốc tế muốn tìm hiểu về chiến trường xưa.

Với ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh, ngày 22/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định 2499/QĐ-TTg xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Đăk Tô-Tân Cảnh.

Đây là niềm vinh dự, tự hào và là trách nhiệm lớn lao đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử của Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đăk Tô-Tân Cảnh.

Theo Hồng Điệp - TTXVN/Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng