Văn nghệ trong nước
Những ngày Văn học châu Âu tại Hà Nội lần thứ 7
15:04 | 05/05/2017

Khai mạc ngày 6/5 và kéo dài đến ngày 14/5, Những ngày Văn học châu Âu tại Hà Nội được tổ chức cho các độc giả đủ mọi lứa tuổi có thể tham dự các buổi đọc sách với tác giả, giới thiệu sách, tham gia thảo luận, các cuộc triển lãm và xem phim.

Những ngày Văn học châu Âu tại Hà Nội lần thứ 7

Bắt đầu từ năm 2011, hàng năm, EUNIC - Hiệp hội các Tổ chức Văn hóa châu Âu cùng với các Đại sứ quán các nước châu Âu đã tổ chức Những ngày Văn học châu Âu. Năm nay các quốc gia tham dự gồm Đan Mạch, Đức, Pháp, Bỉ, Italia, Áo, Vương quốc Anh và Thụy Điển.

Sự kiện khai mạc ngày 6/5 tại Viện Goethe Hà Nội với hoạt động giới thiêu ba cuốn trong loạt sách tìm hiểu thế giới và khoa học "Thế nào và tại sao". Cùng với đó cuốn thứ ba trong bộ sách về Rico và Oskar: "Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp" được giới thiệu với các độc giả nhỏ tuổi cùng bộ phim "Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn" (có thuyết minh).

Một số điểm nhấn khác của chương trình là bản dịch mới tác phẩm đầu tay của Franz Kafka: Châu Mỹ (hay Kẻ mất tích), Tập truyện tranh hài kinh điển lần đầu được phát hành tại Việt Nam Cha và con của E. O. Plauen và buổi trao đổi ý kiến nhân dịp phát hành cuốn sách của Richard David Precht Tại sao con tôi không muốn đến trường (Tên gốc Anna, nhà trường và Chúa kính yêu).

Tại TP. Hồ Chí Minh, ngày hội sách được tổ chức tại IDECAF, Thư viện khoa hoc xã hội, Sa lon văn hóa Cafe thứ bảy và đường sách Nguyễn văn Bình.

Tại Hà Nội, sự kiện diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình; Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm; Ngôi nhà Italia – Casa Italia, số 1 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm và Phố sách Hà Nội, phố 19- tháng-12, Hoàn Kiếm.

Chi tiết về sự kiện, độc giả có thể xem tại đây.

Theo VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng