Văn nghệ trong nước
Triển lãm ảnh "Di sản vô giá" của Réhahn
09:18 | 02/08/2017

Ngày 1-8, tại Bảo tàng Dân tộc học, Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra triển lãm ảnh “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn.

Triển lãm ảnh "Di sản vô giá" của Réhahn
Sau khi khai mạc tại Hội An, triển lãm “Di sản vô giá”của Réhahn đã đến Hà Nội

Réhahn đã đến hơn 35 nước trên thế giới và quyết định chọn Hội An (Quảng Nam) để sinh sống. Tháng 1.2016, anh được bình chọn đứng ở vị trí thứ 2 trong số những nhiếp ảnh gia Pháp nổi tiếng nhất trên mạng tại trang web nhiếp ảnh xxlpix.net.

Cuộc hành trình mà nhiếp ảnh gia Réhahn đi đến với những ngôi làng xa xôi để khám phá nền văn hoá đa dạng của các nhóm dân tộc Việt Nam được ghi dấu lại đặc sắc qua 35 bức ảnh được chọn lựa. Réhahn đã có cơ hội gặp và tiếp xúc với 45 trên 54 tộc người và sẽ trưng bày tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, chân dung những con người mang truyền thống lâu đời góp phần vào sự đa dạng của văn hoá dân tộc Việt Nam. Đến với triển lãm, khán giả có cơ hội trải nghiệm và khám phá văn hoá của những nhóm dân tộc thiểu số, xúc động bởi niềm tự hào về nền văn hóa dân tộc trong cái nhìn của những cụ bà Ơ Đu, Ro Măm, Dao trong trang phục truyền thống hay nụ cười tinh nghịch của những đứa trẻ, thế hệ được hi vọng sẽ tiếp nối truyền thống dân tộc… Triển lãm kéo dài đến hết 1-10-2017.

Theo Nguyễn Ngọc Trâm - ANTĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng