Văn nghệ trong nước
Nhiều nét mới tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20
09:33 | 16/08/2017

Chấp nhận phim làm lại (re - make), thêm giải thưởng phim ASEAN và thiếu vắng thể loại phim truyện video. Đó là những nét mới của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 vừa được Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố tại họp báo diễn ra sáng 15/8, tại Hà Nội.

Nhiều nét mới tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20
Thứ trưởng Vương Duy Biên chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Zing

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 là hoạt động lớn của Điện ảnh Việt Nam, nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ sau kỳ Liên hoan lần thứ 19 năm 2015. Với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn", Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 28/11 tại thành phố Đà Nẵng với nhiều sự kiện hấp dẫn. 

Tiêu biểu là chương trình toàn cảnh, chiếu phim Việt Nam đương đại được sản xuất từ Liên hoan lần thứ 19 đến lần thứ 20 nhưng không nằm trong chương trình dự thi và chiếu phim đoạt giải cao trong 19 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam; 2 hội thảo với chủ đề "Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc" và "Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới"; Triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam" và chương trình giao lưu giữa các nghệ sĩ điện ảnh với các khán giả, học sinh, sinh viên và các chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 chấp nhận sự tham dự của các bộ phim làm lại (re-make) từ phim nước ngoài nhưng các bộ phim này chỉ được xét các giải thưởng cá nhân mà không được xét Giải Bông Sen cũng như giải tác giả kịch bản:

Năm nay bên cạnh dòng chảy chính của điện ảnh Việt Nam thì chúng ta sẽ mở rộng Liên hoan phim, tức là trong khuôn khổ đấy thì có giải thưởng phim ASEAN. Chúng ta sẽ mời ban giám khảo mà ban giáo khảo này là những người không nằm trong khu vực ASEAN và chấm các bộ phim tiêu biểu của các nước ASEAN. Mỗi nước 1 phim, và sẽ trao giải vào đêm trao giải và bế mạc ngày 28/11.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ có khoảng 800 đại biểu là các nghệ sĩ, nhà quản lý, sản xuất, phát hành, phổ biến phim của Việt Nam và khoảng 50 đại biểu và khách mời quốc tế. Trước thềm Liên hoan, Tuần phim chào mừng cũng sẽ được tổ chức ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Theo VOV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng