Văn nghệ trong nước
Ca sĩ Hiền Anh ra mắt 3 sản phẩm nghệ thuật mừng Vu Lan
14:55 | 06/09/2017

Nhân dịp Lễ Vu Lan 2017, Sao Mai Hiền Anh đã thực hiện 3 dự án nghệ thuật độc đáo gồm 1 cuốn sách, 1 MV và 1 chương trình ca nhạc.

Ca sĩ Hiền Anh ra mắt 3 sản phẩm nghệ thuật mừng Vu Lan

Cụ thể, cuốn sách “Niệm bình an” là tác phẩm do Hiền Anh sưu tầm, biên soạn, NXB Dân trí ấn hành, gồm 15 ca khúc được tuyển chọn từ hàng trăm ca khúc đã được phổ biến rộng rãi của các nhạc sĩ và các ca sĩ tiêu biểu trong cả nước về chủ đề Phật giáo, ca ngợi lối sống từ bi hỷ xả, hướng thiện của Phật đạo, cầu nguyện cho cuộc sống bình an, nhân dân hạnh phúc…

Có thể kể đến các tác phẩm Phật giáo Việt Nam nói lên tính thống nhất của Phật giáo Việt Nam, hướng mọi người vào tình đoàn kết cùng làm điều thiện theo giáo lý nhà Phật. Tác phẩm Bé thơ đi lễ chùa của Giác An hướng các cháu bé vào việc tu tâm tính để thành người tốt. Tác phẩm Lạy Phật Quan Âm ca ngợi đức Phật Quan âm từ bi, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh. Tác phẩm Lạy Phật con về thể hiện tinh thần sám hối, tu luyện để trần gian vui trong ánh đạo. Tác phẩm Tập làm người tốt của Cao Tâm nói lên tâm nguyện trở thành người tốt, hành thiện, đuổi tham sân si, thương yêu đồng loại. Tác phẩm Niệm Bình An của Phạm Việt Long cầu nguyện cho quốc thái dân an, non nước Việt Nam mãi mãi trong thanh bình. Tác phẩm Đường tu hướng dẫn cách ngồi thiền và nêu lên triết lý tu hành – cốt nhất là tu ở tâm, tu vì vạn vật chúng sinh…

Cuốn sách còn giới thiệu một số nhạc sĩ, ca sĩ có tác phẩm được in và một số ca sĩ tham gia chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan.

MV “Đường tu” là một công trình mà Hiền Anh dành rất nhiều tâm huyết, sáng tạo. Ngay từ khi nhận được văn bản ca khúc này của nhạc sĩ Phạm Việt Long, Hiền Anh đã nghiêm túc nghiên cứu, tổ chức phối khí, thu thanh, rồi đưa ra ý tưởng kịch bản làm MV.

Đạo diễn Anh Quân cùng nhóm làm phim đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đẹp mượt mà, nội dung thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Qua Đường tu, người xem biết được cách ngồi thiền, hiểu được triết lý tu hành, “tu tại gia”, tu tại tâm”, “tu vì vạn vật chúng sinh”…

Viết nhạc với nội dung về Phật đạo, Phạm Việt Long không mô phỏng âm nhạc Phật, mà mạnh dạn đưa yếu tố giao hưởng – hợp xướng vào, tạo nên một không khí hoành tráng, tôn nghiêm, đầy ma lực.

Hiền Anh và Thanh Tùng sử dụng một cách khéo léo kỹ thuật thanh nhạc để tạo ra âm hưởng vừa mềm mại, uyển chuyển, vừa hoành tráng, khiến cho Đường tu có sắc thái riêng không lẫn với các tác phẩm về Phật đạo khác, nhưng vẫn thể hiện được tinh thần từ bi hỷ xả của nhà Phật.

Đặc biệt, đêm nhạc “Về chùa nghe em” chương trình do Hiền Anh biên tập, dàn dựng, cùng nhiều ca sĩ có tên tuổi thể hiện.

Đây là chương trình được chọn lọc kỹ lưỡng, chỉ với 10 tác phẩm tiêu biểu nhất về Phật đạo.

Tham gia biểu diễn có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Hiền Anh, ca sĩ Tiến Bình, ca sĩ Vân Nga, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng...

Chương trình được biểu diễn tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) vào tối 14 tháng 7 âm lịch (tức tối 4/9/2017).

Theo Hoàng Minh - ĐĐK

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng